Nhóm học sinh tổ chức trung thu để gắn kết mọi người ở chung cư

28/09/2020 15:37 GMT+7

Tự lên ý tưởng, tự bỏ tiền túi để tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại chung cư, nhóm học sinh đến từ dự án Loving Arms mong muốn có thể gắn kết được mọi người sống tại chung cư.

Chứng kiến thực tế nhiều hộ gia đình sống cạnh nhau, chỉ cách nhau một vách tường trong các chung cư nhưng lại hoàn toàn xa lạ. Nhóm học sinh trong dự án Loving Arms (vòng tay yêu thương) tại TP.HCM, thường xuyên tổ chức những hoạt động để gắn kết các hộ gia đình với nhau, đã lên ý tưởng tổ chức trung thu cho các bé ở chung cư.

Hướng dẫn các bé làm lồng đèn đón trung thu

HOA NỮ

“Qua đây không chỉ cho các bé được sinh hoạt, vui chơi và làm quen với nhau, mà chính phụ huynh khi dẫn con mình đến cũng có cơ hội được chuyện trò và kết nối với nhau”, Lê Phương Thảo Vy (trưởng nhóm) chia sẻ.

Chương trình được tổ chức ngay tại tủ sách kết nối do nhóm lập ra tại chung cư

HOA NỮ

Ngay khi lên ý tưởng về chương trình, các thành viên trong nhóm chia nhau mỗi người phụ trách một công việc. Và khi mọi thứ đã đâu vào đấy, các bạn bắt đầu in những tờ rơi và dán ở thang máy của các dãy chung cư để phụ huynh biết đến chương trình và đưa con đến tham gia. Địa điểm nhóm tổ chức trung thu cho các bé ngay tại tủ sách kết nối ở chung cư do chính Thảo Vy lên ý tưởng thực hiện.

Cùng nhau làm lồng đèn và cùng nhau nói chuyện, kết nối với nhau

HOA NỮ

Đúng 7 giờ tối, các bé háo hức khi được bố mẹ dẫn đến không gian tủ sách kết nối để vui trung thu cùng bạn bè và các anh chị trong dự án Loving Arm.

Tại chương trình, các bạn trẻ trong dự án sẽ dạy các bé tự làm cho mình những chiếc lồng đèn thủ công vô cùng độc đáo. Sau khi làm xong lồng đèn, các bé sẽ cùng nhau đi rước đèn để đón chị Hằng và chú Cuội. Rồi cùng giao lưu văn nghệ, nghe chị Hằng, chú Cuội hát và cuối cùng là tiệc ăn bánh kẹo chào đón tết trung thu.

Vì là lần đầu tiên được làm lồng đèn nên các em nhỏ ở chung cư vô cùng háo hức

HOA NỮ

Cầm trên tay thành quả chiếc lồng đèn tự làm, Trương Thị Xuân Hương (8 tuổi, tại chung cư Belleza Q.7) vui mừng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên con làm được chiếc lồng đèn như thế này, nên con vui lắm. Được mấy anh chị hướng dẫn con mới biết làm lồng đèn, và khi lên trường, con sẽ chỉ lại cho bạn bè”.

Một em nhỏ cặm cụi cắt giấy để làm lồng đèn sau khi đã được các anh chị hướng dẫn

HOA NỮ

Niềm háo hức của cô bé Xuân Hương cũng giống tất cả những bạn nhỏ khác ở đây khi tự tay làm những chiếc lồng đèn. Có bạn nhỏ còn chẳng mặn mà gì với chiếc lồng đèn điện tử chớp chớp đủ sắc màu mà bố mẹ mua cho, khi các bạn được cầm trên tay thành quả lồng đèn do mình tự làm.

Từ chưa quen biết, giờ đây nhiều em nhỏ đã có thêm bạn bè ở cùng chung cư

HOA NỮ

Nhìn những bạn nhỏ vui vẻ nô đùa, gắn kết với nhau và thậm chí sau khi tàn tiệc trung thu ra về, các em lễ phép cúi đầu chào mấy anh chị trong dự án Loving Arm và còn hẹn cuối tuần sau lại xuống tủ sách kết nối để giao lưu với mọi người, mới cảm nhận hết được ý nghĩa mà các bạn trẻ trong dự án Loving Arm đang nổ lực mỗi ngày thực hiện.

Nhóm Loving Arms và các bé tại chung cư

HOA NỮ

“Nhìn thấy tủ sách ngày càng có nhiều phụ huynh đưa các bé xuống đọc sách và giao lưu với nhau, tụi em thật sự rất vui và hạnh phúc. Vì sống trong chung cư rất đông người, thế nhưng nhà nào sống nhà nấy và chẳng mấy ai biết nhau, thực sự như thế sẽ rất buồn và văn hóa xóm làng của người Việt sẽ dần mất đi. Dịp trung thu này tụi em tổ chức nhưng cũng không ngờ được rất nhiều em nhỏ quan tâm và hào hứng đến thế", Lê Trần Kiều Ly, thành viên nhóm, vui mừng bày tỏ.

Các thành viên năng động và trẻ trung của nhóm Loving Arms

HOA NỮ

Bản thân Phương Vy là cô gái hòa đồng, rất thích giao tiếp, nhưng từ khi chuyển nhà vào chung cư sống, Vy không có người bạn nào. Từ khi thực hiện các hoạt động như thế này, Vy cũng kết nối được nhiều người, và hơn hết là giúp các bé sống ở chung cư không giống như mình trước đây mà sẽ có rất nhiều bạn bè để giao lưu với nhau. Khi nhìn thấy các bé ở chung cư có một cái Tết Trung thu vui vẻ và ý nghĩa cùng nhau, Vy hạnh phúc vô cùng.

“Vì tụi em là học sinh có lịch học khá nhiều, nên các hoạt động tổ chức để gắn kết mọi người ở chung cư còn chưa nhiều. Nhưng sau Tết Trung thu này, tụi em sẽ cố gắng để thực hiện nhiều chương trình hơn nữa”, Vy chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.