Những bóng hồng tình nguyện nhập ngũ

07/03/2018 09:18 GMT+7

Trong gần 1.100 tân binh tỉnh Sóc Trăng lên đường nhập ngũ, có 2 nữ tân binh tình nguyện.

Trò chuyện với chúng tôi, Ngô Thị Liên Vân (ngụ P.2, TP.Sóc Trăng) cho biết sinh ra trong một gia đình có cha là sĩ quan QĐND VN, hiện đã nghỉ hưu. Từ nhỏ, mỗi lần ngắm bộ quân phục của cha, Vân đã ước mơ trở thành người lính nối tiếp truyền thống gia đình. Sau khi học xong lớp trung cấp văn thư lưu trữ, Vân về công tác tại UBND TP.Sóc Trăng. Nghe tin Sóc Trăng được giao 2 chỉ tiêu tuyển quân nữ, Vân đã đăng ký tình nguyện gia nhập quân đội. “Khi làm đơn, mình cũng hồi hộp vì chỉ tiêu dành cho nữ quá ít. Đến khi có giấy báo nhập ngũ, mình cứ ngỡ như đang nằm mơ. Được gia nhập quân đội, dù biết có nhiều khó khăn thử thách nhưng mình không ngại và sẽ cố gắng vượt qua tất cả để được phục vụ lâu dài trong quân đội”, Vân chia sẻ.
Ông Ngô Văn Phát (cha Vân) cho biết: “Thấy con ước mơ nối nghiệp cha, tôi rất mừng bởi quân đội là môi trường cho con trưởng thành hơn trong cuộc sống”.
Lưu Kiều Diễm (ngụ TT.Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), đang là công chức tư pháp xã Đại Tâm, cũng làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Bà Nguyễn Phương Thanh (mẹ Kiều Diễm) cho biết ngay từ nhỏ Diễm đã có ước mơ đi bộ đội. Sau khi học xong chuyên ngành luật tư pháp tại Trường ĐH Cần Thơ, Diễm về công tác tại xã Đại Tâm. “Từ hôm nhận giấy báo nhập ngũ, cháu vui lắm. Thấy con toại nguyện ước mơ, vợ chồng tôi cũng rất vui mừng, vì con đã có ý thức trách nhiệm với quê hương, đất nước. Con nhập ngũ sẽ ở xa nhà, chúng tôi cũng nhớ nhưng động viên cháu cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, của một người lính với Tổ quốc”, bà Phương Thanh nói.
Chụp với mẹ mấy tấm hình trước ngày lên đường nhập ngũ, Diễm chọn cho mình bộ quân phục vừa mới được phát với tâm trạng vui mừng: “Đây là màu áo mình yêu thích từ lâu, nay mới thật sự được khoác lên. Mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống của gia đình, của quê hương Mỹ Xuyên anh hùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.