Những CLB 'xịn' của sinh viên

0 Thanh Niên
Để trở thành thành viên của một số câu lạc bộ, sinh viên cũng phải 'văn ôn, võ luyện', trau dồi nhiều kỹ năng. Bởi các câu lạc bộ này đều rất chuyên nghiệp và là nơi huấn luyện kỹ năng, tạo phong thái cho sinh viên sau này.
CLB kinh doanh tổ chức chương trình The Logisticom 	 /// Ảnh: NVCC CLB kinh doanh tổ chức chương trình The Logisticom - Ảnh: NVCC
CLB kinh doanh tổ chức chương trình The Logisticom
Ảnh: NVCC
Margroup được xem là một trong những câu lạc bộ (CLB) lâu đời của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với 24 năm thành lập và phát triển. Margroup - nhóm sinh viên (SV) nghiên cứu marketing - được chia làm 2 mảng về học thuật và tổ chức sự kiện. CLB này tạo ra nơi để SV có điều kiện thực tập, quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Mỗi năm Margoup tổ chức 10 chương trình khác nhau. Gia nhập CLB, SV được làm nhiều mảng như: truyền thông, nhân sự, sự kiện, nghiên cứu và phát triển, kết nối... như một công ty tổ chức sự kiện.
Khương Thu Hiền, SV năm 1 của trường này, chia sẻ: “Mình cũng trải qua 4 vòng tuyển chọn mới trở thành cộng tác viên của Margroup mảng truyền thông. Qua cách tổ chức sắp xếp trong CLB, mình được học thêm về ngành PR, truyền thông và trải nghiệm thực tế. Mình cũng được các anh chị vào trước chia sẻ thêm nhiều kiến thức, kỹ năng”.

Cũng dành cho khối SV ngành kinh tế, CLB kinh doanh Trường ĐH RMIT Việt Nam mỗi năm chỉ tuyển 40 thành viên nhưng hoạt động khá hiệu quả. Các thành viên tổ chức nhiều chương trình thu hút SV trên cả nước như: Marketing Challengers (cuộc thi về marketing), The Logisticom (trải nghiệm thực tế về logistics và chuỗi cung ứng)... CLB cũng chia các thành viên thành 3 nhóm: nhân sự, nghiên cứu và phát triển, và ban truyền thông.
“CLB hướng đến việc rèn luyện nâng cao kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho các thành viên, có thể làm tốt trong bất kỳ môi trường làm việc nào. Ngoài tính tự chủ, SV học thêm cách làm việc nhóm, lên kế hoạch cho các sự kiện, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục, đặc biệt là mở rộng mối quan hệ đến các công ty, nhà tuyển dụng có thể hỗ trợ cho sự nghiệp của SV sau này”, Lương Phạm Thế Vinh, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ.
CLB văn nghệ xung kích CKT (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) là nơi dành cho SV yêu ca hát, thích diễn xuất, có khả năng biên đạo, biên kịch... “Đây có lẽ là một trong những CLB hiếm hoi không có nội quy, không có quy định xử phạt nhưng các thành viên đều rất sẵn lòng tham dự. Số lượng các thành viên chỉ có tăng chứ không giảm. Vừa qua đợt tuyển quân mới, có hơn 300 đơn ứng tuyển vào đội, nhưng CLB chỉ tuyển 25 người, nâng tổng số thành viên lên 70”, Nguyễn Thị Quyên, Chủ nhiệm CKT, chia sẻ.
Không trực thuộc trường đại học nào, nhưng nhóm tình nguyện SV07 do anh Châu Thành Toàn, y tá tại Trạm y tế P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, thành lập thu hút được nhiều SV tham gia. Đây cũng là CLB không có nội quy, quy định, các thành viên gắn kết vì yêu thích tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Anh Châu Thành Toàn chia sẻ: “Chúng tôi có khoảng 20 thành viên chính thức và cứ mỗi sự kiện, tôi sẽ tuyển thêm các cộng tác viên hỗ trợ. Ai kiên nhẫn, sẵn sàng xông pha, không ngại khó, ngại khổ thì có thể tham gia nhóm. Mỗi năm nhóm có nhiều hoạt động như tình nguyện viên tại đại hội thể thao người khuyết tật, giao lưu và tặng quà cho các em Trường dạy trẻ khuyết tật Tây Ninh, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, quyên góp và trao nhà tình thương cho gia đình khó khăn… Các hoạt động này giúp SV nhận được nhiều điều bổ ích như: sự sẻ chia với người yếu thế, cách giao tiếp…”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Những món quà giản đơn nhưng là cả tấm lòng học trò dành tặng thầy cô /// ĐÀO NGỌC THẠCH>

Nhớ những cành hoa dại một thời tặng cô!

Có món quà chỉ là những cành hoa dại ngắt ven đường, hay những bông hoa bằng giấy nhẹ tênh nhưng để lại một miền ký ức sâu đậm trong lòng những học trò thôn quê ngày xưa mỗi dịp 20.11 về.

Người mẫu trẻ Trung Quốc /// Instagram>

Người thật hay búp bê animé?

Một người mẫu trẻ ở Trung Quốc, được mệnh danh là búp bê animé 'sống', đang nhận được sự yêu thích của đông đảo người hâm mộ thế giới vì khả năng xóa nhòa ranh giới giữa hiện thực và thế giới ảo.

Nguyễn Gia Đông>

Đặt chân đến 17 quốc gia…

Thông thạo cả tiếng Anh, tiếng Pháp và đã đặt chân đến 17 quốc gia, đó là Nguyễn Gia Đông - từ 'Sinh viên 5 tốt' tới tiếp viên hàng không.