Những công trình măng non

Đức Huy
Đức Huy
24/05/2021 09:35 GMT+7

'Ngôi nhà khăn quàng đỏ', 'Ngôi nhà 200 đồng', 'Ngôi nhà kế hoạch nhỏ', sân chơi cộng đồng... là những công trình măng non ý nghĩa dành tặng những bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn vững bước tới trường.

Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên vừa hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Trọng Bình ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP.Tuy Hòa, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) để xây dựng căn nhà cấp 4 mới.
Gia đình em Bình có hoàn cảnh khó khăn, ba bị bệnh, mẹ không có việc làm ổn định nên với em, có được căn nhà cấp 4 khang trang luôn là ước mơ lớn nhất. “Nay ước mơ ấy đã thành hiện thực. Em rất vui vì được các bạn đội viên góp tiền để xây tặng nhà. Em sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành người có ích”, em Bình tâm sự.
Ở Trường THCS Nguyễn Thị Định, H.Tây Hòa (Phú Yên), phong trào Ngôi nhà kế hoạch nhỏ được phát động từ năm học 2019 - 2020. Mỗi đội viên tự giác thu gom giấy vụn, chai nhựa ở trường và nơi mình ở, mang đến trường bỏ vào Ngôi nhà kế hoạch nhỏ. Vào thứ bảy tuần đầu tiên của tháng, Ban chấp hành liên đội gom và bán số phế liệu thu được.
Thầy Lê Văn Trí, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Thị Định, chia sẻ: “Với cách làm này, đến nay liên đội đã thu được gần 12 triệu đồng. Số tiền này cùng với sự hỗ trợ thêm của Hội đồng Đội tỉnh và các thầy cô giáo trong trường sẽ xây dựng một ngôi nhà kế hoạch nhỏ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tại trường. Ngoài ra, liên đội cũng giúp đỡ 20 bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn mua quần áo, sách vở trong suốt năm học”.
Trong 5 năm học qua, hơn 126.000 đội viên, nhi đồng của tỉnh Phú Yên đã tích cực thực hiện các phong trào gây quỹ kế hoạch nhỏ. Từ nguồn quỹ này cùng với sự đóng góp của các nhà tài trợ, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên đã xây dựng được 16 ngôi nhà khăn quàng đỏ và 17 khu vui chơi dành cho thiếu nhi với tổng trị giá 855 triệu đồng.
Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên còn thực hiện công trình măng non “80 xe đạp vì đàn em thân yêu”. Công trình thực hiện từ sự quyên góp của các đơn vị, doanh nghiệp, các anh chị phụ trách Đội, đội viên, thiếu nhi trên tinh thần tự nguyện. Từ tháng 3.2021 đến nay, Hội đồng Đội tỉnh đã vận động được gần 192 triệu đồng.
Anh Trần Minh Trí, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên, cho biết: “Những ngôi nhà khăn quàng đỏ đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Công trình không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn thể hiện giá trị tinh thần lớn lao khi các em đã biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ nhau, thông qua những việc làm nhỏ nhất từ cuộc sống hằng ngày”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.