Những cung đường Sài Gòn rợp sắc hoa

06/04/2019 18:53 GMT+7

Những cung đường Sài Gòn rợp sắc hoa làm cho người đi đường như cảm thấy phần nào được xoa dịu giữa thời tiết oi bức…

Các con đường quen thuộc như Phạm Văn Đồng, Điện Biên Phủ, khu đô thị Thủ Thiêm, Nguyễn Văn Linh… những cánh hoa thi nhau khoe sắc vàng, hồng, đỏ... thu hút ánh nhìn của người đi đường. Nào là hoa huỳnh liên (còn gọi là hoa chuông vàng hay hoàng yến), hoa giấy, kèn hồng,… nở rợp hai bên đường. Những loài hoa này được trồng ở vỉa hè các đường lớn với mục đích trang trí cho cảnh quan thành phố.
Đặc biệt, dọc hai bên đường tàu thuộc khu vực quận Phú Nhuận, Q.3, những bông hoa huỳnh liên nở vàng rực, thu hút những bạn trẻ tìm đến để chụp hình.
Cụ thể, khu vực đường Lê Văn Sỹ, Nguyễn Văn Trỗi, loại cây này được trồng rất nhiều và rậm rạp. Anh Lưu Quốc Cường, 36 tuổi, nhà có trồng nhiều cây hoa này cho hay loại hoa này ra bông thường xuyên, trung bình một năm ra hoa đến 9, 10 tháng.
“Dọc đường tàu này toàn là hoa người dân tự trồng để tạo bóng mát và trang trí khung cảnh trước nhà mình. Mùa hoa nở, giới nhiếp ảnh thường tìm đến đây để chụp hình. Trồng hoa này ra bông thì nhìn đã mắt nhưng mỗi tội bông rụng xuống quét dọn cũng khổ lắm (cười)”, anh Cường chia sẻ.
Tự nhận mình là một người yêu hoa, Lê Như Quang, sinh viên Trường CĐ Phát thanh Truyền hình II, cho biết trên đoạn đường đi học, đường nào có nhiều hoa nở Quang sẽ chọn đi, dẫu rằng có thể phải chạy xa hơn. “Nhìn thấy hoa nở ven đường, mình cảm thấy tự nhiên sống chậm lại, muốn cảm nhận nhiều hơn. Giá như phố phường Sài Gòn, chỗ nào cũng đầy hoa thì dù nắng nóng cũng chẳng thành vấn đề với mình (!?)”, Quang nói.
Đọc trên mạng xã hội thấy mùa này hoa huỳnh liên nở vàng rực ở dọc hai bên đường tàu nên Lê Thảo, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, không chần chừ, từ Thủ Đức rủ bạn mình lên quận 3 để ngắm hoa, tìm vài tấm hình lưu lại khoảnh khắc bên loài hoa này…
 
Mùa hoa huỳnh liên nở thu hút giới trẻ đến chụp hình
Những bông hoa giấy, hoa huỳnh liên nở rộ dọc cung đường Phạm Văn Đồng như xoa dịu đi sự oi bức
Hoa giấy tỏa sắc ở cầu Thủ Thiêm
Thấy huỳnh liên nở bông, nhiều bạn trẻ tìm đến đây chụp hình nhưng cũng phải cẩn thận tàu hỏa
Gặp những cơn gió thổi mạnh, những cánh hoa giấy bay lất phất tạo nên khung cảnh hữu tình
Anh Lưu Quốc Cường cho hay cây huỳnh liên ra hoa thường xuyên
Hoa giấy tuy không quá đẹp nhưng lại nhiều màu sắc
Hoa kèn hồng nở hoa dọc đường Điện Biên Phủ
Hoa huỳnh liên nhuộm vàng hai bên đường tàu tạo nên khung cảnh hữu tình
Trồng hoa quanh cầu làm cây cầu trở nên đẹp hơn
Khu đô thị Sala trồng nhiều hoa huỳnh liên
Trồng hoa quanh nhà để cuộc sống nhiều sắc màu
Hoa nở tạo mật cho những chú ong
Hoa nở thì đẹp nhưng hoa rụng nhiều trước nhà cũng làm cho gia chủ nhọc công quét dọn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.