Những điều thú vị về người kiếm tiền giỏi nhất trên YouTube 2015

03/11/2015 13:47 GMT+7

(TNO) Pew Die Pie là ngôi sao YouTube kiếm tiền giỏi nhất năm 2015, với 12 triệu USD (khoảng 167 tỉ đồng), vượt xa những cái tên khác trong bảng xếp hạng các ngôi sao - triệu phú YouTube.

(TNO) Pew Die Pie là ngôi sao YouTube kiếm tiền giỏi nhất năm 2015, với 12 triệu USD (khoảng 167 tỉ đồng), vượt xa những cái tên khác trong bảng xếp hạng các ngôi sao - triệu phú YouTube.

Pew Die Pie - Ảnh: Shutterstock
PewDiePie tên thật là Felix Arvid Kjelberg, người Thuỵ Điển.
Anh xây dựng một “vương quốc” YouTube hùng mạnh của riêng mình với hơn 40 triệu người theo dõi (subscribers), 10 tỉ lượt xem và thu nhập hơn 12 triệu USD vào năm 2015, vượt xa những ngôi sao YouTube khác trong bảng xếp hạng.
Kênh YouTube của Pew Die Pie thu hút người theo dõi nhờ những video chơi game và bình luận game theo phong cách hài hước. Anh cũng được xem là game thủ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, theo TVGuide.com.
Dưới đây là một số điều thú vị về “ông hoàng YouTube” này.
1. Bỏ học để đi bán bánh và chơi game
Đang theo học tại Đại học Công nghệ Chalmers danh giá tại Gothenburg, chuyên ngành Quản lý công nghệ và kinh tế, Kjelberg quyết định tạm dừng con đường học tập để làm những điều mình thích.
Anh ngồi ở nhà và bắt đầu quay những video trong lúc chơi game. Đôi khi, anh phải đi bán bánh hotdog để có tiền trang trải cuộc sống.
2. Số "subscribers" có thể lập thành một đất nước
Với hơn 40 triệu subscribers, PewDiePie có thể lập nên một “vương quốc” cho riêng mình. Đây sẽ là quốc gia đông dân thứ 35 trên thế giới, hơn cả Úc, Hà Lan, Hy Lạp và Bỉ.
Nơi đó, các "thần dân" sẽ chỉ xem “ông vua” của mình chơi game hằng ngày, tờ What Culture ví von.
3. Đoạt giải thưởng “King of the Web”
Năm 2012, PewDiePie đoạt giải thưởng “King of the Web” (Ông hoàng website), giải thưởng nhằm vinh danh ngôi sao YouTube xuất sắc nhất.
Sau đó, PewDiePie dành toàn bộ số tiền thưởng để ủng hộ cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới.
Số người theo dõi PewDiePie có thể lập thành một đất nước - Ảnh: AFP
4. Nhà hảo tâm lớn
Ngôi sao YouTube này là nhà hảo tâm của 2 tổ chức từ thiện lớn gồm Save the Children và Charity Water.
5. Tạo xu hướng game
PewDiePie chỉ cần chơi game nào, lập tức “thần dân” của anh sẽ đổ xô tìm trò chơi đó về thử nghiệm. Sức ảnh hưởng của anh đã giúp các hãng game nhỏ lẻ nổi tiếng hơn và kiếm nhiều lợi nhuận hơn.
6. Sức ảnh hưởng hơn cả những ngôi sao nổi tiếng
Một khảo sát vào năm 2014 cho biết giới trẻ chịu ảnh hưởng từ PewDiePie còn hơn cả sức ảnh hưởng từ những ngôi sao nổi tiếng của Hollywood như Jennifer Lawrence, Seth Rogen và Leonardo diCaprio...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.