Những người có 'thâm niên' hiến máu

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/03/2018 10:05 GMT+7

Tại ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 của Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức trong tuần này ở Hà Nội, nhiều người tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có nhiều năm 'thâm niên' hiến máu tình nguyện.

5 lần giấu mẹ đi hiến máu
Phạm Hùng Anh (30 tuổi) cho biết, anh hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2010, khi đang là sinh viên của Học viện Kỹ thuật quân sự. Khi đó, anh hiến máu theo lời hiệu triệu của Hội Sinh viên trường. “Lần đầu tôi cảm giác rất sợ, khi bị mất máu tôi cũng có cảm giác thiếu hụt. Nhưng khi được nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, tôi lại còn thấy mình khỏe hơn. Mỗi lần hiến máu tôi lại có cảm giác như mình được thay máu và không còn cảm giác sợ nữa”, Hùng Anh chia sẻ.
Cũng từ đó đến nay, anh đã 5 lần hiến máu tình nguyện. Có lần chỉ đi ngang qua Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, thấy viện đang tổ chức ngày hội hiến máu là anh vào tham gia. “Chỉ có thời gian 2 - 3 năm do bận làm doanh nghiệp, tôi đã không thực hiện được ý nguyện này. Đóng góp được một chút nhỏ bé vì sức khỏe của cộng đồng, tôi cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn”, Hùng Anh nói.
Tình nguyện ngay khi đang nuôi con nhỏ
Nguyễn Minh Thúy (34 tuổi), là mẹ của 2 con nhỏ nhưng vẫn hăng hái tình nguyện hiến máu. Đây cũng là lần thứ 3 cô hiến máu để mong giúp được những người đang cần máu.
Chị Thúy chia sẻ lần đầu tiên tham gia tình nguyện là năm 2013 khi con đầu lòng của chị được 3 tuổi. Sau đó, chị tiếp tục tham gia vào năm 2014. Đến năm 2015, chị Thúy sinh con thứ 2 và vẫn đăng ký hiến máu nhưng không thực hiện được vì không đủ điều kiện sức khỏe. Đến năm nay, con thứ hai đã được 3 tuổi, chị lại bắt đầu hành trình hiến máu tình nguyện. Chị tâm sự, mỗi giọt máu mình cho đi là chia sẻ yêu thương đến mọi người. Vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, chị cũng luôn cố gắng để đóng góp những “giọt máu nghĩa tình” của mình cho những người cần đến nó.
Tại ngày hội, chúng tôi gặp anh Nguyễn Đình Trường (30 tuổi) đang tươi cười ngồi trên ghế hiến máu tình nguyện mà vẫn gọi điện trao đổi công việc. Khi hỏi anh hiến máu lần thứ mấy, anh Trường bảo: “Mới có 3 lần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.