Những người trẻ đam mê xê dịch

23/02/2018 08:22 GMT+7

Từng đi du lịch tự túc qua hơn 40 quốc gia, Trần Vũ Ái (cựu sinh viên Trường Coventry University, London, Anh) trở về VN khởi nghiệp cùng dự án trải nghiệm.

Chuyến bay thay đổi cuộc đời
Năm 2010, Ái nhận được học bổng sang Phần Lan du học. Từ một chàng trai tỉnh lẻ (Bình Định) chưa một lần được đi máy bay, chuyến bay qua Phần Lan đã thay đổi cuộc đời Ái.
“Đấy là mốc đánh dấu sự thay đổi của bản thân. Từ nhỏ mình chỉ biết học, là học sinh trường chuyên của tỉnh, suốt ngày chỉ có học để thi các cuộc thi học sinh giỏi. Nhưng từ khi đi ra ngoài, mình mới thấy những kiến thức học được sao chẳng ứng dụng được nhiều, ngoại trừ tiếng Anh”, Ái chia sẻ.
Từ đó, khi học ở môi trường nước ngoài, cứ 3 - 4 tháng được nghỉ 2 - 3 tuần, Ái dành khoảng thời gian đó cho những chuyến đi. “Mình đi trải nghiệm và tự túc. Đi nhiều, học được nhiều điều mà sách vở không bao giờ có. Mình trải nghiệm từng phong cách sống, từng tập quán, nền văn minh của mỗi nước mình đi qua. Nhưng điều quan trọng là đi để học hỏi và trở về với nhiều điều mới mẻ trong tri thức và nhiều kỹ năng cho cuộc sống”, Ái nói.
Chàng trai 27 tuổi này đam mê đi đến nỗi lấy lịch trình những chuyến đi là động lực để làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ. Ái kể, thông thường mọi người làm luận văn tốt nghiệp mất ít nhất nửa năm thì Ái chỉ tốn khoảng 3 tháng. Trước khi bắt tay làm luận văn, Ái lên sẵn một lịch trình trải nghiệm. Những lúc áp lực hay mệt mỏi quá thì đây chính là động lực của anh.
Sau 3 tháng hoạt động hết công suất từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối trong thư viện mỗi ngày, Ái đã thưởng cho mình bằng một chuyến đi 25 ngày với 8 quốc gia, ở các châu lục khác nhau.
Để khắp nơi đều là nhà
“Mình đi rất nhiều và học được rất nhiều nhưng khi quay về thì thấy các bạn không làm được những điều đó. Nhiều bạn có điều kiện hơn mình, giỏi hơn mình nhưng lại không làm được. Họ có thể phượt mấy trăm cây số bằng xe máy. Nhưng ra nước ngoài thì lại sợ, sợ không đủ tiền, sợ nói người ta không hiểu, sợ quá nhiều thứ”, Ái trăn trở.
Từ đó, Ái trở về nước cùng 2 người bạn quyết tâm khởi nghiệp với dự án giúp người trẻ cùng nhau trải nghiệm hoàn toàn mới lạ tại nhiều quốc gia khác nhau.
Với Ái, du lịch không chỉ để chụp hình, ngắm cảnh đẹp, ăn đặc sản, mua vài món quà lưu niệm. Điều Ái và các bạn đặc biệt quan tâm là những trải nghiệm của khách hàng. Vì thế, Ái không “đếm” kinh nghiệm du lịch bằng số quốc gia đã đi qua mà là số lần tự xoay xở khi lạc đường, tự hỏi người dân địa phương về những điều bất thường mà bản thân thắc mắc, là những lần chinh phục được những địa hình khó, những lần cùng làm nông dân tại xứ sở nước bạn...
Chính vì thế, trong mỗi chuyến đi, nhóm bạn trẻ mà Ái tổ chức đi được trải nghiệm tất cả mọi cung bậc cảm xúc. Họ thuê xe máy để đi lòng vòng, tự trải nghiệm mua vé và đi xe buýt... tối về các homestay ngủ, hoặc cắm trại tại những nơi được cho phép. Như thế vừa tiết kiệm chi phí vừa có không gian chung để chia sẻ các hoạt động với nhau. Từ đó, khi lên đường là những người xa lạ nhưng lúc trở về lại là những người bạn thân thiết.
Đều là những người trẻ, đam mê xê dịch, đi và trải nghiệm rất nhiều nơi, các bạn hiểu và nắm bắt được tâm lý của người trẻ, sau 2 năm thành lập, dự án khởi nghiệp đã có được những thành công và mang lại những giá trị trải nghiệm tuyệt vời cho người trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.