Những 'ước muốn lớn nhất đời'

Không chỉ khát vọng cho bản thân, với ước muốn đất nước được cường thịnh, người trẻ hôm nay đã và đang cống hiến hết mình cho Tổ quốc...

Không chỉ khát vọng cho bản thân, với ước muốn đất nước được cường thịnh, người trẻ hôm nay đã và đang cống hiến hết mình cho Tổ quốc...

“Chúng tôi yêu Việt Nam” - Ảnh: Lê Thanh
“Chúng tôi yêu Việt Nam” - Ảnh: Lê Thanh
Thanh niên & Cuộc sống ghi nhận những ý kiến thể hiện tình yêu và niềm khát vọng vươn lên của nhiều bạn trẻ.
Nhà thiết kế trẻ Huỳnh Quốc Tuấn nói “ước muốn lớn nhất” trong cuộc đời là tạo dựng được một công trình kiến trúc bề thế. “Để bạn bè thế giới nhìn vào sẽ cảm nhận được VN là đất nước xanh - sạch - đẹp, phát triển và tiến bộ. Để những người VN xa xứ có thể tự hào về quê hương”, Tuấn nói.
Còn Đinh Trung Hiếu, Công ty TNHH truyền thông và giải trí Điền Quân, Giám đốc sản xuất chương trình Thách thức danh hài, chia sẻ mong muốn: “Sẽ có một ngày được thực hiện những chương trình “made in VN”, từ ý tưởng đến khâu thực hiện đều là của VN, chứ không phải mua bản quyền từ nước ngoài như phần lớn các chương trình hiện tại”. Để làm được điều ấy, Trung Hiếu không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ năng trong nghề và nỗ lực gấp nhiều lần.
Khác với 2 nhân vật trên, Nguyễn Việt Thái, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, thì kể lại chuyện khi còn là sinh viên, những lần về quê, đi tình nguyện... anh thấy rõ cuộc sống khổ cực của bà con nông dân. “Hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi và nuôi dưỡng khát vọng học tập, rèn luyện bản thân để giúp cho quê mình. Tôi muốn học cao hơn, tiếp thu những khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, để sau này phục vụ cho quê hương, đặc biệt là những vùng quê còn nghèo khó”, Thái tâm sự.
Còn Vũ Duy Anh, thành viên Hội Từ thiện thật (Hà Nội) thì chia sẻ cuộc sống này vẫn còn rất nhiều mảnh đời khốn khó. Điều ấy luôn khiến chàng sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội này day dứt. Vì lẽ đó, Duy Anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, với mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn.
Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải, giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho rằng cuộc sống bình yên cũng là lúc chúng ta bắt tay nhau cùng làm giàu cho đất nước, xây dựng nền tảng văn hóa gắn liền với tình yêu, tinh thần tự hào dân tộc. Chúng ta đã có Quốc kỳ, Quốc ca và nhiều quốc bảo thì bây giờ cần có quốc trí, cần nhiều trí tuệ sáng tạo, cần thật nhiều doanh nghiệp về khoa học, sản xuất công nghệ cao để đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Nguyễn Yên Phúc (21 tuổi, ngụ TP.HCM), điều hành Tổ chức Hành động vì động vật hoang dã - AWO đồng thời là sinh viên Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, trăn trở: “Thách thức đối với hoạt động bảo tồn là thiếu sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người dân còn coi đây là việc làm xa lạ với mình và họ không thấy quyền lợi hoặc ảnh hưởng liên quan đến mình”. Tuy vậy, anh vẫn không hề nản chí. “Tôi luôn xem công việc bảo tồn động vật hoang dã là sự nghiệp cuộc đời mình. Là người đi đầu nên tất nhiên phải chấp nhận vất vả hơn. Tôi luôn thích đi và làm việc, cho dù có lúc bị stress”, Phúc chia sẻ.
Khoảnh khắc thích nhất
Nhà vô địch wushu thế giới Dương Thúy Vi kể lại cảm xúc khi thi đấu quốc tế, đó là hình ảnh lá cờ Tổ quốc được kéo lên trong nền nhạc Quốc ca hùng tráng. Đó cũng là động lực giúp các vận động viên không quản ngại khó khăn khổ luyện, thi đấu với quyết tâm cao mang vinh quang về cho đất nước.
Hoàng Quý Phước, vận động viên bơi lội từng đoạt nhiều danh hiệu ở các giải vô địch quốc gia, giải trẻ Đông Nam Á, SEA Game..., chia sẻ: “Đã nhiều lần được vinh dự đứng lên bục nhận huy chương. Và lần nào cũng thế, mỗi khi thấy lá cờ Tổ quốc được kéo và giai điệu Quốc ca vang lên, tôi luôn xúc động khó tả. Tay đặt trên ngực, hát theo, nhiều khi không thể kìm nước mắt”.
Thạch Kim Tuấn, vận động viên cử tạ, đồng cảm: “Khoảnh khắc hát Quốc ca, rồi nhìn cờ đỏ sao vàng tung bay là khoảnh khắc thích nhất trong cuộc đời tôi. Quá đỗi tự hào khi nghe hai tiếng Việt Nam”.
Hoàng Quý Phước đang nỗ lực tập luyện để đạt chuẩn A tham dự Olympic 2016, còn Thạch Kim Tuấn hy vọng sẽ có thành tích cao nhất tại giải đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.