Nữ sinh mất một tay vì ung thư: Nụ cười chưa bao giờ tắt!

26/04/2016 13:44 GMT+7

'Không có chuyện gì là không thể vượt qua, chỉ cần bạn còn đủ niềm tin vào cuộc sống!', suy nghĩ lạc quan giúp Thu Thảo đứng vững trước những biến cố.

Nguyễn Thị Thu Thảo là con gái trong gia đình có 3 chị em gái, bố mẹ làm nghề lao động ở quận Tân Phú, TP.HCM. Năm 2011, căn bệnh ung thư xương đã cướp đi của Thảo cánh tay phải, khiến em nghỉ học một năm và trải qua 6 đợt hóa trị nhiều đau đớn.

Thế nhưng, hành trình vươn mình khỏi bệnh tật suốt 5 năm qua của Thu Thảo chưa bao giờ vắng bóng nụ cười, bởi Thảo luôn tâm niệm: “Dù có mệt mỏi cũng phải cười thật tươi, nếu không làm cho mình vui hơn thì nó cũng khiến người khác thấy an tâm”.

Đón sinh nhật tuổi 16 với một cánh tay

Mùa hè năm 2011, Thu Thảo phát hiện trên cánh tay phải vùng gần bả vai xuất hiện cục hạch nhỏ nhưng thực chất đó là khối u. Nhận ra những dấu hiệu bất thường, Thảo được bố mẹ đưa đến khám ở bệnh viện. Mặc dù tích cực chữa trị song khối u mãi vẫn không biến mất. Một tháng sau tái khám, bố mẹ em biết tin con gái họ mắc căn bệnh ung thư xương và để giữ mạng sống, Thảo buộc phải cắt bỏ cánh tay phải.

Món quà cuộc sống Thảo dành tặng mọi người là nụ cười vượt lên nghịch cảnh của chính mình - Ảnh: NVCC

Cô gái 9X này tiếp nhận thông tin này từ gia đình chỉ 3 ngày trước khi cô bé lên bàn mổ. Năm đó, Thảo là học sinh lớp 10 trường THPT Trần Phú. Nhớ lại đêm trước ngày phẫu thuật, cô bé chợt rùng mình vì nỗi sợ như vẫn còn quanh quẩn đâu đây. “Đó là lần đầu tiên và cũng là duy nhất em khóc từ khi biết mình bị ung thư. Em sợ mình không thể vượt qua!”, Thảo tâm sự.

Dù có mệt mỏi cũng phải cười thật tươi, nếu không làm cho mình vui hơn thì nó cũng khiến người khác thấy an tâm

Thu Thảo

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ đồng hồ, cô gái chỉ còn lại cảm giác trống rỗng. Và thật khó để cô chấp nhận mình sẽ đón sinh nhật lần thứ 16 trong bệnh viện chỉ với một cánh tay. Nhưng chưa hết, trước mắt cô gái nhỏ lúc đó còn là những lần hóa trị đầy đau đớn, mệt mỏi và muôn vàn khó khăn để hòa nhập với cuộc sống…

“Em trải qua 6 đợt hóa trị, mỗi đợt kéo dài 5 ngày, cách nhau khoảng 3 tuần. Đó là khoảng thời gian thật kinh khủng. Tóc em bắt đầu rụng, cơ thể bị tích nước gây phù nề, cả ngày không ăn uống được gì…”, Thảo nhớ lại.

Nhờ tình yêu thương hết mực và chăm sóc tận tình của bố mẹ, Thu Thảo vượt qua cơn bạo bệnh, trở lại trường học sau một năm gián đoạn. Cô gái mất vài tháng để tập viết chữ bằng tay trái, ôn luyện bài vở và tiếp tục cắp sách đến trường - điều mà trong lúc bế tắc nhất, Thảo nghĩ sẽ chẳng bao giờ có thể nữa.

Thảo từng trải qua 6 lần hóa trị và nhiều đau đớn để đẩy lùi căn bệnh ung thư - Ảnh: NVCC

Đậu 2 trường đại học, tập kinh doanh

Với những hạn chế của bản thân, Thảo khiến nhiều người bất ngờ xen lẫn cảm phục khi biết tin em thi đỗ cùng lúc 2 đại học. Trong đó, cô gái 9X là Á khoa của của ngành Giáo dục đặc biệt, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và đạt số điểm cao ở chuyên ngành Kế toán, Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM.

Không chỉ học tốt, ngay từ năm thứ nhất đại học, Thu Thảo đã tập tành kinh doanh. Hiện tại, cửa hàng trực tuyến của cô bé đã có được lượng người quan tâm đáng kể. Số tiền cô kiếm được từ công việc này đủ để trang trải sinh hoạt phí và nhiều chi tiêu khác của cá nhân, giúp bố mẹ bớt đi một phần gánh nặng.

Mỗi ngày đến trường, Thảo di chuyển trên 4 chuyến xe buýt, song nếu ngày nào khách yêu cầu giao hàng, cô bé có thể đi nhiều hơn. Với cô, phương tiện giao thông công động vừa là cách di chuyển an toàn vừa là nơi giúp cô nhìn ngắm cuộc sống đang chuyển động không ngừng, qua từng điểm đến.

Sau những mất mát, đau khổ đã qua, cô gái nhỏ vẫn ngày ngày đi học, tham gia các hoạt động vui chơi, làm thêm và lên dự định xa hơn cho tương lai. Thế giới của Thảo vẫn tràn ngập màu sắc như thuở nào bởi không có chuyện gì là không thể vượt qua, chỉ cần bạn còn đủ niềm tin vào cuộc sống!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.