Nữ sinh viên xúc động vẽ tranh tặng những 'anh hùng thầm lặng' chống dịch Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
24/03/2020 17:55 GMT+7

Thấu hiều vất vả của những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 , nữ sinh viên ở Đà Nẵng đã vẽ bộ tranh 'Những anh hùng thầm lặng' như một lời cảm ơn của người dân Việt Nam gửi đến họ.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả đất nước chung tay phòng, chống dịch bệnh, một nữ sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đã tận dụng thời gian nghỉ học để vẽ bộ tranh “Những anh hùng thầm lặng” như một lời cảm ơn mà người dân Việt Nam gửi đến các y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, công an và những người đang trực tiếp ngày đêm phòng chống dịch Covid-19.
Châu Thị Ngọc Anh (21 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam), hiện đang là sinh viên năm thứ 3, ngành kế toán trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cho biết, thấu hiểu những vất vả, gian truân mà các y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an và những người đang ngày đêm ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, Anh đã sử dụng chương trình trên điện thoại di dộng  để thực hiện một bộ tranh mang tên “Những người hùng thầm lặng”.

Những người làm công tác chống dịch Covid-19 ngày đêm gồng mình vượt qua những vất vả

Theo lời Ngọc Anh, trong thời gian cả nước đang tích cực phòng, chống dịch Covid-19,  Ngọc Anh thấy cảnh các y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an đang nỗ lực cố gắng kiểm soát dịch không biết mệt mỏi. Trước những hành động hy sinh thầm lặng đó, Ngọc Anh cảm thấy yêu thương  và trân trọng những hành động đó. “Em đã lấy những hình ảnh trên mạng xã hội, sau đó dựa vào bức ảnh này rồi sử dụng điện thoại di động để khắc họa lại, mỗi bức tranh vẽ trong khoảng từ 2-3 tiếng đồng hồ”, Ngọc Anh nói.
Ngọc Anh chia sẻ: "Qua những hình ảnh đầy cảm động, sự vất vả của lượng lực phòng chống dịch, Ngọc Anh muốn lan toả nhiều tình thương và tinh thần tích cực cùng nhau phòng chống dịch Covid-19.

Ăn vội qua bữa để tiếp tục đưa hành khách về khu cách ly

Một chiến sĩ kiệt sức vì dọn dẹp khu vệ sinh để đón người nước ngoài trở về

Vất vả và mệt mỏi trong những ngày trắng đêm chống dịch

“Em thương những bác sỹ, y tá làm việc không kể ngày đêm, hoặc những chú bộ đội phải nhường chỗ cho dân, ra rừng ngủ tạm. Em thấy xót thương nhưng không biết làm cách nào. Em vẽ những bức tranh này như một sự động viên, cổ vũ , cho họ biết có rất nhiều người dân đang cảm ơn họ vì những hành động này”, Ngọc Anh chia sẻ.
Qua bộ tranh, Ngọc Anh muốn gửi lời cảm ơn và nhắn nhủ đến các y bác sĩ, bộ đội, công an và những người đang ngày đêm phòng, chống dịch Covid-19 rằng, tất cả người dân Việt Nam đều ở bên cạnh . Mỗi người dân sẽ kề vai sát cánh cùng các y bác sĩ, bộ đội và công an trong công việc phòng chống dịch. Nhất định chúng ta sẽ khống chế đợt dịch bệnh Covid-19.

Giấc ngủ của một bác sĩ tham gia chống dịch Covid-19

 

Ngọc Anh, tác giả bộ tranh tặng "những anh hùng thầm lặng" như một lời cảm ơn về sự hy sinh thâm lặng của họ  chống dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.