Nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới: Tôi tiết kiệm tiền mọi lúc

05/03/2016 10:53 GMT+7

Đó là chia sẻ của Alexandra Andresen, cô gái Na Uy 19 tuổi, người lọt vào danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes .

Đó là chia sẻ của Alexandra Andresen, cô gái Na Uy 19 tuổi, người lọt vào danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Alexandra Andresen - Ảnh chụp màn hình IndependentAlexandra Andresen - Ảnh chụp màn hình Independent
Đối với hầu hết nhiều người, trở thành tỉ phú là một giấc mơ mà nhiều khi cả đời cũng không thể thực hiện được. Vì thế, Alexandra Andresen, cô gái Na Uy 19 tuổi, lọt vào danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes thực sự gây chú ý.
Tài sản của Alexandra Andresen được ước tính vào khoảng 1,2 tỉ USD. Chị gái 20 tuổi của cô, Katharina, cũng có khối tài sản đồ sộ giá trị 1,2 tỉ USD nhờ vào 42,2% tài sản từ Công ty Ferd Holding do hai chị em cô sở hữu.
Theo The Telegraph, Alexandra là con gái của Johan Andresen, một nhà đầu tư lớn tại Oslo, Na Uy. Năm 1849, ông cố của cô đã thành lập tập đoàn sản xuất thuốc lá hàng đầu của Na Uy. Sau đó, cả gia đình cô đều tham gia vào ngành công nghiệp thuốc lá trước khi mở rộng hoạt động qua các lĩnh vực khác như bất động sản, ngân hàng và các quỹ đầu tư cá nhân.
"Tôi thực sự tiết kiệm tiền mọi lúc", Alexandra nói trong một lần phỏng vấn, "tôi tiết kiệm từ số tiền được trợ cấp hằng tuần cho đến số tiền tôi tự kiếm ra được. Điều này cho tôi sự tự do để mua những thứ tôi muốn mà không phải hỏi xin bố mẹ".
"Có rất nhiều áp lực và khó xử khi bạn có nhiều tiền. Tên của tôi dường như luôn liên quan đến vấn đề tiền bạc mỗi khi người ta nhắc đến tôi. Nhưng điều quan trọng là nó đã giúp tôi nhận biết được những mối quan hệ thật sự. Tôi có thể chọn không làm việc mà vẫn có thể sống tốt, nhưng tôi luôn mong muốn và sẽ tham gia vào các hoạt động cộng đồng", nữ tỉ phú 19 tuổi chia sẻ.
Ông Johan Andresen trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo Na Uy cũng nhấn mạnh rằng: “Tôi đã từng hy vọng các con mình sẽ tham gia và điều hành công việc kinh doanh của gia đình. Nhưng thật sự khó khăn để sống theo kỳ vọng của một ai đó, vì vậy tôi để các con có cơ hội chọn lựa điều chúng thực sự muốn làm. Tôi không muốn các con mình như những con rô bốt đã được lập trình trước".
Hiện Alexandra đang tham gia vào một số hoạt động từ thiện của gia đình và theo học ngành khoa học xã hội tại Đại học Amsterdam (Hà Lan). Nhưng cô cũng có niềm đam mê và khả năng đặc biệt với bộ môn đua ngựa ngay từ khi chỉ mới 3 tuổi. Alexandra đã từng giành huy chương bạc năm 2014 trong giải đua ngựa châu Âu Junior Riders và vô địch trong giải đua được tổ chức tại Pháp và Ý.
"Đó là tất cả những gì tôi muốn làm với phần còn lại của cuộc đời, trở thành vận động viên đua ngựa", nữ tỉ phú giàu nhất thế giới chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.