Olympic Việt Nam - Hàn Quốc: Chờ viết tiếp lịch sử

Thanh Nam
Thanh Nam
29/08/2018 11:01 GMT+7

Trước trận bán kết ASIAD giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đều hy vọng Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội sẽ viết tiếp lịch sử, vượt qua ông lớn của bóng đá châu Á, thẳng tiến vào trận chung kết.

7 tháng sau giải đấu diệu kỳ ở Thường Châu (Trung Quốc), lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng... vẫn đang trong hành trình tạo nên những cơn địa chấn với bóng đá châu Á.
Nếu như tại vòng chung kết U.23 châu Á hồi đầu năm, các tuyển thủ U.23 Việt Nam đã lần lượt đánh bại các đối thủ trên cơ để giành ngôi vị á quân, thì ở ASIAD 2018, một lần nữa các cầu thủ đã làm mãn nhãn người hâm mộ với lối chơi thuyết phục. Trong hành trình vào bán kết, Việt Nam thắng cả 5 trận, ghi 8 bàn và là đội duy nhất đến thời điểm này không bị thủng lưới.
Chính điều đó đã tạo nên niềm tin với người hâm mộ, rằng Việt Nam sẽ tiếp tục gây sốc, sẽ đá bại Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra vào 16 giờ chiều nay.
"Tôi tin là Việt Nam sẽ tiếp tục viết nên trang sử mới cho bóng đá châu Á. Dù Hàn Quốc là đội bóng lớn đi chăng nữa, thì với sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ Việt Nam sẽ tỏa sáng. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng 2-1", Trần Anh Tiến, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, dự đoán.
Công Phượng được người hâm mộ đặt niềm tin sẽ ghi bàn vào lưới Hàn Quốc trong trận đấu chiều nay Ảnh: Độc Lập

Không chỉ riêng Tiến, mà có rất nhiều người hâm mộ ở Việt Nam cũng tin tưởng vào một chiến thắng dành cho Việt Nam.

"Không chỉ sở hữu đội hình chất lượng, có những nhân tố đặc biệt xuất sắc như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải..., HLV Park còn có tài thay người rất hay. Chưa kể trong tay ông có những 'lá bài tẩy' ở đẳng cấp cao như Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức..., họ sẵn sàng xung trận và 'kết liễu' đối phương. Nên tôi cho rằng Việt Nam sẽ vượt qua Hàn Quốc. Có thể là tỷ số 1-0", Lê Văn Hương, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng nói.
Còn Nguyễn Hoài Thu, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM thì cũng đang mong mỏi đến chiều nay để ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) xem bóng đá với bạn bè. Thu thậm chí còn đưa ra dự đoán: "Công Phượng và Quang Hải sẽ tỏa sáng chiều nay. Hai cầu thủ này sẽ ghi bàn vào lưới Hàn Quốc".
Với sự xuất sắc và ổn định từ đầu giải, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục được kỳ vọng sẽ giữ sạch lưới trong trận đấu chiều nay. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến kỳ vọng nếu trận đấu kéo dài đến loạt sút luân lưu, thì tài năng của thủ môn người Thanh Hóa này sẽ đem lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.
Tuy nhiên, vẫn có những lo lắng vì Hàn Quốc sở hữu những gương mặt đặc biệt nổi bật, từng tham gia World Cup 2018 vừa qua. Chưa kể đây cũng là đội có hàng công đáng sợ khi ghi đến 14 bàn. Trong đó, dù ngôi sao Son Heung-min chưa bùng nổ nhưng đã kịp ghi một bàn thắng và hai pha kiến tạo. Ngòi nổ nguy hiểm nhất là Hwang Ui-jo đã có 8 bàn thắng sau 5 trận.
"Sức ép với Việt Nam là rất lớn khi phải đối đầu với một đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đến thời điểm này. Hàn Quốc có ưu thế về nhiều mặt so với Việt Nam. Nên dù ủng hộ hết mình cho Việt Nam, nhưng mình cũng chuẩn bị tâm lý nếu Việt Nam có thể thất bại", Lê Thành Quang, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nói.
Tương tự, Vũ Qúy Hòa, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhận định: "Dù yêu các tuyển thủ Việt Nam, nhưng mình nghĩ với tương quan lực lượng hiện tại, Hàn Quốc có thể gieo sầu cho Việt Nam".
Một đội có hàng thủ kiên cường chưa để thủng lưới bàn nào đối đầu với một đội sở hữu hàng công mạnh nhất giải, đội nào sẽ giành thắng lợi, theo bạn?
Mong bóng lăn trên sân cỏ để reo hò Việt Nam chiến thắng!  
“Tâm trạng của tôi bây giờ nôn nao khó tả lắm! Chỉ mong thời gian trôi thật nhanh đến giờ xem trái bóng được lăn trên sân cỏ để được reo hò những tiếng Việt Nam chiến thắng, Việt Nam chiến thắng!”, chị Lê Nhật Thi, làm nghề kinh doanh tự do, ngụ tại Q.Tân Bình (TP.HCM) chia sẻ như thế trước trận tranh tài giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc tại vòng bán kết diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay ở Indonesia.
Sở dĩ chị Nhật Thi mong chờ và cuồng nhiệt như thế “Vì tôi có cảm giác các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam càng đá càng hay, càng xem càng thích. Chính vì vậy, họ đã chiếm được lòng tin yêu và tình cảm của người hâm mộ Việt Nam”.
Bạn trẻ vui mừng cổ vũ sau trận Olympic Việt Nam thắng Syria Ảnh: Lê Thanh

Nói về kế hoạch xem bóng đá chiều nay trước trận Olympic Việt Nam và Hàn Quốc, chị Thi bật mí: “Hai trận trước, khi Việt Nam gặp Bahrain và Syria hai vợ chồng và con trai của mình chọn quán cà phê ở gần nhà xem cho tiện. Nhưng hôm nay tụi mình đã có kế hoạch hẵn hoi. Đó là, sau khi ăn cơm trưa xong, sắp xếp lại công việc một chút thì cả nhà tranh thủ ra khu vực trung tâm Sài Gòn sớm, ghé một quán cà phê hoành tráng để ngồi xem bóng đá. Nếu Việt Nam thắng thì cả nhà đi cổ vũ luôn”.
Cũng nôn nao, nóng lòng đến giờ trái bóng lăn trên sân cỏ, Lê Điền Phi, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) bộc bạch: “Chiều nay em sẽ xem bóng đá cùng với một nhóm bạn để cổ vũ hết mình cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Em rất nóng lòng coi huấn luyện viên Park Hang-seo có những suy tính như thế nào khi một bên là đội bóng của quê hương mình, còn một bên là học trò yêu quý của mình”.
Còn thầy Nguyễn Duy Thịnh, công tác tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Như bao nhiêu người Việt Nam yêu bóng đá khác, trước thời khắc đội tuyển Olympic Việt Nam ra sân chắc chắn ai cũng nôn nao và đang hướng về đội tuyển, tôi cũng cùng nhịp đập của hàng triệu trái tim Việt Nam đang mong chờ giây phút ấy. Tâm trạng hiện tại của mình là lo lắng xen lẫn một niềm tin rất lớn vào cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Người mình đặt niềm tin nhiều nhất trong trận đấu chiều nay là thủ thành Bùi Tiến Dũng. Sự chắc chắn của Tiến Dũng như đã thể hiện tại Thường Châu năm ngoái sẽ là động lực để các đồng đội tiến lên...”.
Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.