Phẫn nộ nam thanh niên đi xe SH trộm hoa hồng

05/09/2020 14:55 GMT+7

Đi xe SH, mặc đồ lịch sự, tay đeo đồng hồ, nam thanh niên gây phẫn nộ khi bê trộm chậu hoa hồng trong tiệm cây cảnh tại quận 9, TP.HCM.

Sự việc xảy ra vào trưa hôm qua, 4.9, tại tiệm cây Vườn Hồng Việt - Xưa và nay. Số 602 đường Liên Phường, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Anh Đoàn Sơn, chủ tiệm cây chuyên này, bức xúc kể: “Đó là lúc 10 giờ 15 phút. Cây hoa hồng bị trộm là hoa hồng ngoại, summer snow. Trích xuất các camera an ninh cho thấy người thanh niên này tầm khoảng 35 tuổi, ăn mặc lịch sự, tay mang đồng hồ, đi xe SH. Giá trị chậu hoa hồng bị trộm không lớn, chỉ khoảng 1 triệu đồng nhưng tôi rất phẫn nộ với hành vi trộm cắp, nhất là trộm cắp hoa. Chúng tôi mở cửa tiệm cây này vào tháng 12.2019, đã bị mất trộm rất nhiều cây hoa hồng rồi nhưng chưa bắt được thủ phạm nào”.

Thanh niên đi xe SH trộm hoa hồng

Video từ camera an ninh anh Đoàn Sơn cung cấp
Theo đoạn video trích từ camera anh Đoàn Sơn cung cấp, cho thấy một thanh niên đi xe SH tới trước tiệm, dừng xe, đẩy cửa vào vườn và khá ung dung đi một đoạn để lựa một chậu hoa hồng rồi bê ra xe, phóng đi. Anh này cũng cẩn thận gài lại cửa cho chủ tiệm.
Anh Đoàn Sơn, chủ tiệm cây hoa hồng bị mất trộm cho biết theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, nhân viên của tiệm cây thấy rằng hình ảnh người này rất quen, đã tới tiệm nhiều lần xem nhưng không mua.
“Vườn hoa hồng chúng tôi rộng chừng 1.000 mét vuông. Vụ mất trộm xảy ra trưa qua, người thanh niên đi xe SH này cố tình lựa lúc nhân viên không để ý để bê mất chậu hoa. Tôi thật sự rất buồn, nếu là một người yêu hoa, muốn làm đẹp nhà của mình với hoa mà không có tiền chẳng hạn, nếu mở lời xin tôi chắc chắn sẽ tặng, tại sao lại trộm cắp?”, anh Đoàn Sơn nói.

Thanh niên đi xe SH đi lựa 1 chậu hoa hồng trong vườn rồi mang ra xe, trộm luôn

Video từ camera an ninh anh Đoàn Sơn cung cấp
 
 

Nhiều người ngao ngán với nạn trộm cắp hoa

Ảnh cắt từ video camera an ninh

Vườn hồng nơi xảy ra nhiều vụ mất trộm hoa

Ảnh Đoàn Sơn

Trộm hoa và cây cảnh là câu chuyện buồn đã từng xảy ra tại nhiều nơi. Người dân Đà Lạt từng rất bất an vì nạn trộm hoa hồng cổ. Mới đây nhất là 3.000 cây hoa giấy mới được trồng ở quốc lộ ngàn tỉ - QL19 mới (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến QL1) ở Bình Định bị lấy cắp. Hay ngay trước tết nguyên đán vừa qua, camera an ninh cũng cho thấy tại Bình Dương một người đi xe hơi sang còn ăn trộm hai chậu cúc vàng chưng tết của một gia đình.
Câu chuyện thanh niên đi xe SH trộm chậu hoa hồng  mà anh Sơn kể thật là đáng buồn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.