Phát động chương trình thu gom dụng cụ học tập đã dùng để gây quỹ học bổng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/12/2019 15:55 GMT+7

Ngày 25.12, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức lễ phát động chương trình Vì mái trường xanh 2019, nhằm thu gom các dụng cụ hoc tập của Thiên Long đã qua sử dụng để gây quỹ học bổng cho học sinh.

Ban tổ chức cho biết, chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học, thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.
Chương trình sẽ được thí điểm tại 1 trường tiểu học và 9 trường trung học cơ sở tại Hà Nội.
Tại các trường, ban tổ chức bố trí một “Công trình Măng Non” ngay trong khuôn viên từng trường. “Công trình Măng Non” là một mô hình đặc biệt, đóng vai trò là nơi để các em phân loại rác thải nhựa tái chế ngay tại nguồn.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư (bìa trái), phát động chương trình và tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Phương Liệt (Hà Nội)

Ảnh Bảo Anh

Mô hình này được thiết kế với kiểu dáng giống như một ngôi nhà nhỏ sinh động, gồm 2 ngăn đựng riêng biệt: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế được như: túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa,… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.
Với sự độc đáo đó, ban tổ chức mong muốn “Công trình Măng Non” sẽ thu hút các em học sinh, cùng các em thực hiện tốt việc đóng góp và phân loại rác, giúp ngôi trường trở nên trong lành và sạch đẹp hơn.
Học bổng Vì mái trường xanh được xây dựng dựa trên số tiền quy đổi từ sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng do các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng Non”. Sản phẩm thu gom là dụng cụ học sinh nhãn hàng Điểm 10 và các sản phẩm khác của Thiên Long.
Từ đó, chương trình hướng đến giáo dục các em học sinh ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định; kiến thức để phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương.

Học sinh Trường tiểu học Phương Liệt (Hà Nội) hào hứng tham gia lễ phát động

Ảnh Bảo Anh

Đồng thời, chương trình cũng nhằm giáo dục các em ý thức biết quan tâm, chia sẻ cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng trong công cuộc xử lý rác thải hiệu quả tại địa phương mình.
Không chỉ thế, ban tổ chức còn hy vọng đây sẽ là dịp để các em học sinh phát huy tinh thần tương thân, tương ái, thực hành các bài học về tình đoàn kết, từ đó cùng giúp đỡ nhau đến trường.
Theo kế hoạch, sau 2 tháng phát động chương trình, Tập đoàn Thiên Long sẽ tổng hợp, kiểm đếm và quy đổi các sản phẩm Thiên Long thu gom được thành các suất học bổng cho mỗi trường với cách tính là cứ 500 đồng cho một sản phẩm.
Dự kiến, mỗi trường sẽ nhận được tổng giá trị học bổng trong khoảng từ 5 - 10 triệu đồng.
Năm 2019, ban tổ chức thực hiện thí điểm chương trình tại 10 trường trên địa bàn Hà Nội, gồm:
Trường THCS Phú Lương (phường Phú Lương, quận Hà Đông)
Trường THCS Trưng Vương (26 phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm)
Trường THCS Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh)
Trường THCS Đại Thịnh (xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh)
Trường THCS Mê Linh (huyện Mê Linh)
Trường THCS Tiến Thắng (xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh)
Trường THCS Đoàn Thị Điểm (48 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm)
Trường THCS Thăng Long (46A Nguyễn Văn Ngọc, Cống Vị, quận Ba Đình)
Trường THCS Nguyễn Tri Phương (67 Cửa Bắc, Quán Thánh, quận Ba Đình)
Trường tiểu học Phương Liệt (57 Phương Liệt, quận Thanh Xuân)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.