Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48

Khánh Hoan
Khánh Hoan
12/10/2018 16:37 GMT+7

Với chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”, cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 đã được phát động sáng nay, 12.10.

Sáng nay, 12.10, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức lễ phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 với chủ đề Hãy viết một bức thư về người hùng của em và trao giải ba quốc tế cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.
Chủ đề cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 được ban tổ chức đánh giá là một chủ đề mở, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi học sinh.
Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 giành cho học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống. Thời gian dự thi từ 12.10.2018 đến 15.2.2019. Bài dự thi không dài quá 1.000 từ, viết tay trên một mặt giấy, gửi về Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội. 
Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cuộc thi Viết thư quốc tế UPU mang ý nghĩa nhân văn, xã hội rất lớn, góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề xã hội, của đất nước, thế giới và mối quan tâm của chính lứa tuổi các em.
Sau lễ phát động, ban tổ chức cuộc thi đã trao giải ba quốc tế cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 và tặng bằng khen của Bộ Bộ Giáo dục - Đào tạo, T.Ư Đoàn cho em Nguyễn Thị Bạch Dương (học sinh lớp 8A, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, Hải Dương). Đây là lần thứ 14 học sinh Việt Nam đoạt giải quốc tế sau 28 lần tham gia.
Với đề tài "Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian, bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy”, Bạch Dương đã hóa thân thành bức thư có thật viết năm 1987 của biên tập viên Báo The Sun của Mỹ viết trả lời một độc giả 8 tuổi cho câu hỏi: "Ông già Noel có thực không?". Bạch Dương đã lồng thông điệp về việc cần yêu thương và tôn trọng trẻ em, hiện vẫn còn nhiều trẻ em bị thiệt thòi và chưa được bảo vệ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.