Phát động trẻ em trồng cây xanh và gắn bảng tên mình

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/10/2018 12:25 GMT+7

100 gia đình và các bé đăng ký sớm tham gia dự án Hạnh Phúc Xanh sẽ trồng những cây đầu tiên trên tổng số 1.240 cây xanh tại Hà Nội. Các bé được tự tay trồng cây và gắn bảng tên của mình.

Ngày 27.10 tới, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội và ngày 28.10, tại Hội An sẽ diễn ra Ngày hội trồng cây Hạnh phúc Xanh, do T.Ư Đoàn phối hợp với Dự án Nhà chống lũ khởi xướng và triển khai với mục tiêu mỗi năm trồng ít nhất 10 nghìn cây xanh tại Việt Nam.
Chương trình nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về tình yêu đối với cây xanh, giá trị của cây xanh mang lại đối với cuộc sống hạnh phúc của con người, từ đó nâng cao ý thức cho mọi người trong việc trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình là một trong những nỗ lực huy động cộng đồng góp phần thực hiện mục tiêu 30 triệu cây xanh của Đoàn trong nhiệm kỳ.
Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban tổ chức và Đoàn viên, thanh niên, người dân, đặc biệt là trẻ em sẽ trồng 1.240 cây bóng mát tặng cộng đồng tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội và trồng 5.000 cây chắn sóng tại bãi biển Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Mỗi cá nhân đóng góp cây xanh có thể gắn bảng tên của mình và trở lại thăm quan, cùng vun đắp tình yêu thiên nhiên và đóng góp bóng mát cho cộng đồng.
Toàn bộ số cây được trồng sẽ được Chương trình “Hạnh phúc Xanh” chăm sóc, bảo vệ. 100 gia đình và các bé đăng ký sớm, sẽ trồng những cây đầu tiên trên tổng số 1.240 cây xanh tại tuyến đường huyết mạch của huyện Ứng Hòa, Hà Nội.
Chương trình huy động sự tham gia của trẻ em để gửi gắm thông điệp: Mỗi đứa trẻ khi sinh ra và lớn lên cùng cây xanh, sẽ hình thành tình yêu và biết quý trọng thiên nhiên. Để sau này khi lớn lên các sẽ bảo vệ và không làm tổn hại đến cây xanh, giữ gìn một môi trường sống thân thiện và bền vững.
Những thành viên đầu tiên - “Biệt đội Xanh” của Chương trình sẽ ra mắt tại Ngày hội, bao gồm bé Bo - con gái của MC Phan Anh, bé Tê Giác - con trai ca sĩ Hoàng Bách và bé Ghini - con trai diễn viên Huy Khánh. Các bé đã trải nghiệm tìm tòi những lợi ích của cây xanh, đồng thời kêu gọi những trẻ em ham hiểu biết trân trọng và hiểu được giá trị cây xanh gia nhập Biệt đội, cùng chung tay thực hiện mục tiêu trồng cây và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Nhiều hoạt động diễn ra tại ngày hội:
Triển lãm Vườn tranh “Mầm xanh”: Hoạt động trưng bày 30 bức tranh về thiên nhiên xuất sắc nhất của các hoạ sĩ nhí từ CLB Sắc Xuân của hoạ sĩ Bình Nhi nhằm gây quỹ cho dự án Hạnh Phúc Xanh. Workshop vẽ tranh ngoài trời Mầm xanh yêu thương được thực hiện vào tháng 8 năm 2018 cho hơn 50 học viên từ 5 tuổi trở lên, với sự hướng dẫn của các họa sỹ trường ĐH Mỹ Thuật Việt Nam tại vườn Bách Thảo Hà Nội.
Nhạc kịch Cuộc phưu lưu của hạt mầm xanh: Được nghệ sĩ Đặng Châu Anh dàn dựng với phần biểu diễn của hơn 60 diễn viên nhí từ Trường Nghệ thuật Sol Art và dàn nhạc Maius Philharmonic. Ca sĩ Hồng Nhung và 2 Tôm Tép, Nghệ sĩ Xuân Bắc và con trai Bi Béo, bé Bo con gái MC Phan Anh cùng Ca sĩ Thuỳ Chi sẽ hoá thân thành các nhân vật trong vở nhạc kịch.
Hoạt động chạy bộ ‘Run for Trees’: Tham gia chạy bộ RUN FOR TREEs, cho một màu xanh lan toả khắp nơi cùng con trẻ. Tăng sự kết nối giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Từ đó xây dựng một cộng đồng xanh bền vững. Chương trình chạy bộ dành cho tất cả bố mẹ thầy cô, nghệ sĩ và những ai quan tâm tới thiên nhiên, yêu lối sống xanh và muốn lan toả một lối sống thân thiện và hoà hợp cùng thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.