'Phát sốt' với cánh đồng hướng dương

09/12/2015 05:12 GMT+7

Sức hút từ cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đang khiến giới trẻ 'phát sốt' vì sắc màu quyến rũ của nó.

Sức hút từ cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đang khiến giới trẻ 'phát sốt' vì sắc màu quyến rũ của nó.

Cánh đồng hoa hướng dương trải rộng như đến tận chân trời - Ảnh: P.Đ Cánh đồng hoa hướng dương trải rộng như đến tận chân trời - Ảnh: P.Đ
Hàng triệu bông hoa luôn hướng về phía mặt trời này đã bất ngờ biến nơi núi rừng heo hút thành điểm đến thú vị của những người trẻ.
8 giờ sáng chủ nhật, khi những bông hoa còn đẫm sương, một nhóm bạn trẻ ở H.Quỳnh Lưu, Nghệ An đã có mặt ở cánh đồng hoa. “Hôm nay bọn em được nghỉ học, phải tranh thủ đi sớm để chơi được nhiều thời gian hơn”, một bạn trong nhóm nói. Những đợt mưa phùn của ngày hôm trước khiến nền đất của cánh đồng hoa trở nên ướt nhão. Nhưng bùn đất đã không thể cản được bước chân của cả nhóm ùa xuống ruộng để tận mắt chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tuyệt đẹp này.
Cánh đồng hoa với những bông hoa tròn xoe, cao ngang đầu người, vàng rực, như trải dài đến vô tận khiến bất cứ ai đến đây cũng đều vô cùng thích thú. “Đến xem tận mắt, em thấy cánh đồng đẹp hơn trong ảnh bạn em chụp tuần trước. Hoa đẹp quá, em chưa bao giờ thấy hoa đẹp thế này”, một bạn trẻ nói.
Trời ngả dần về trưa, trên con đường Hồ Chí Minh chạy sát qua cánh đồng hoa, người và xe cộ mỗi lúc một đông. Bãi giữ xe miễn phí chật kín chỗ. Hàng ngàn người ở Nghệ An và các tỉnh lân cận, thậm chí ở Hà Nội, trong đó phần lớn là giới trẻ hào hứng đổ ùa xuống cánh đồng hoa ngay khi vừa đặt chân đến. Nắng hửng. Nền đất dưới chân ruộng cũng khô dần tạo nên một không gian vô cùng lý tưởng để chiêm ngưỡng và vui chơi với hoa.
Dạo chơi dọc những lối đi giữa các luống hoa, ngắm hoa, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội để khoe bạn bè... là những thú vui của các bạn trẻ đến với cánh đồng hoa này. “Em không ngờ hoa lại đẹp thế này. Em rất thích hoa hướng dương vì nó đẹp và còn là biểu tượng cho khát vọng sống, hướng tới sự hoàn thiện”, Lê Thị Hương, một sinh viên đến từ Thanh Hóa, nói.
Nguyễn Bảo Linh, sinh viên Trường ĐH Vinh, cùng nhóm bạn vượt hơn 80 km từ TP.Vinh đến cánh đồng hoa lúc trời đã trưa. “Bọn mình rủ nhau đi xe buýt tuyến TP.Vinh - Thái Hòa. Đến ngã tư đường Hồ Chí Minh thì thêm cuốc taxi để đến đây. Dã ngoại cách này rất vui, mỗi người chỉ tốn mấy chục ngàn nhưng đến đây thấy quá đẹp, rất thích”, Linh hào hứng nói.
Đây là năm thứ hai, cánh đồng hoa hướng dương rộng gần 60 ha ở xã Nghĩa Sơn, H.Nghĩa Đàn của một doanh nghiệp trồng tạo nên cơn sốt cho giới trẻ. Khu vực này vốn khá heo hút, ít ai biết đến vì nó chỉ là nơi trồng cỏ, một loại nguyên liệu làm thức ăn cho bò sữa.
Chị Tạ Thị Phúc, đại diện doanh nghiệp này, cho biết ban đầu trồng hoa hướng dương mục đích chỉ để làm nguyên liệu tạo dinh dưỡng cho bò sữa. Khi hoa nở, thấy nó quá đẹp nên nhiều người đến xem. Nhiều bạn trẻ kéo đến chụp ảnh cưới. Năm nay, doanh nghiệp này tạo điều kiện để bất cứ ai đến đây đều được ngắm hoa, chơi hoa miễn phí.
“Chúng tôi khá bất ngờ và rất vui khi đã tạo được một điểm đến thú vị cho mọi người, nhất là giới trẻ”, chị Phúc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.