Phụ nữ trẻ Hàn Quốc nghiện điện thoại nặng

18/04/2017 22:10 GMT+7

Tình trạng nghiện điện thoại thông minh đã lên tới mức độ “nghiêm trọng” ở phụ nữ trẻ Hàn Quốc, nhất là những người độc thân, tờ The Korea Herald dẫn kết quả nghiên cứu từ Bộ Y tế và Phúc lợi nước này cho biết.

Cuộc khảo sát ở 5.102 người trên 18 tuổi từ tháng 7 - 12.2016 cho thấy 24,5% số phụ nữ từ 18 - 29 tuổi ít nhất một lần trong năm gặp phải một số rối loạn lâm sàng liên quan đến sử dụng điện thoại. Những rối loạn này bao gồm lo lắng, dễ bị kích động nếu rời bỏ điện thoại quá lâu. Tỷ lệ trên ở phái mạnh cùng độ tuổi là 12%.

 

tin liên quan

Thanh niên Hàn Quốc bất bình về giàu nghèo
Ngày 24.3, Đài NHK đưa tin giới trẻ Hàn Quốc hiện nổi giận về tình trạng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ở nước này ngày càng tăng do nền kinh tế tăng trưởng chậm. 
Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, phụ nữ nghiện điện thoại phần lớn là độc thân và có bằng đại học hoặc cao đẳng. Còn phụ nữ đã kết hôn hoặc có bằng tốt nghiệp trung học thì ít nghiện hơn. Tuy nhiên, khi đề cập đến vấn đề nghiện trò chơi điện tử, cánh mày râu lại dễ trở thành “nạn nhân” hơn. Cụ thể, 5% số nam giới dưới 29 tuổi nghiện game so với 4,1% ở phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.