Quà tặng Đại hội Đoàn toàn quốc là chén ngọc

09/12/2017 17:32 GMT+7

Vượt lên ý nghĩa của món quà tặng lưu niệm thông thường, chén ngọc, hộp cắm bút bằng sứ tặng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 là tác phẩm nghệ thuật.

Bộ sản phẩm chén ngọc và hộp đựng bút bằng sứ do tuổi trẻ Công ty TNHH Minh Long I triển khai thực hiện được lựa chọn làm quà tặng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 diễn ra trong các ngày 10 - 13.12 tại Hà Nội.
Chén ngọc là tác phẩm của sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng thanh nhã, thiết kế tinh tế và kỹ thuật hiện đại với những đường nét chạm khắc tinh xảo. Tác phẩm này tái hiện chân thực và sống động các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tiêu biểu trên ba miền đất nước trong 5 năm qua.
Phần thân chén ấn tượng với điểm nhấn là hình ảnh của 3 phong trào lớn của Đoàn: Phong trào thanh niên tình nguyện, với các hoạt động dạy học cho trẻ em nghèo, xây nhà, làm cầu, dọn dẹp vệ sinh đường phố; Phong trào thanh niên sáng tạo với các hoạt động thanh niên nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo tại nhà máy…; Phong trào thanh niên bảo vệ Tổ quốc với các hoạt động thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới Tổ quốc.
Chiếc chén ngọc có đường kính lớn, được nâng vững vàng bởi linh vật rồng và phượng thời Lý - Trần được các nghệ nhân khắc vẽ tỉ mẩn, công phu. Đây là biểu trưng cho nòi giống tiên rồng của người Việt, cũng là chi tiết thể hiện sự đoàn kết của tuổi trẻ trên khắp ba miền đất nước.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I, cho biết hộp cắm bút bằng sứ được các nghệ nhân ấp ủ và dành gần 1 năm để hoàn thành. Thiết kế độc đáo của hộp cắm bút là sự kế hợp và sử dụng mặt hoa văn trống đồng - biểu tượng thiêng liêng của lịch sử văn minh người Việt xưa, với các họa tiết phản ánh đời sống sinh hoạt, chiều sâu tâm linh và nền văn hóa lâu đời Việt Nam được khắc họa sinh động. Điểm nhấn trung tâm là hình ảnh mặt trời rực rỡ, tỏa sáng tượng trưng cho niềm tin của tuổi trẻ về sự huy hoàng, tươi sáng của đất nước.
dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-thu-11
Hộp cắm bút bằng sứ là quà tặng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11
Ảnh: T.Ư Đoàn cung cấp
Bên cạnh đó là chiếc huy hiệu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truyền tải thông điệp, nhắc nhở thế hệ tuổi trẻ Việt Nam luôn nhớ về cội nguồn, trân trọng giá trị cốt lõi của dân tộc, tiếp bước và phát huy truyền thống tốt đẹp của ông cha, ý thức sứ mệnh và trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giàu đẹp, văn minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.