Quán cà phê của bò sát

14/11/2015 10:06 GMT+7

Những năm gần đây, Sài Gòn đã là điểm tập trung những quán cà phê dành cho thú cưng như chó hay mèo. Giờ đây, thành phố càng trở nên “gần gũi” hơn khi là bến đỗ của những chú bò sát.

Những năm gần đây, Sài Gòn đã là điểm tập trung những quán cà phê dành cho thú cưng như chó hay mèo. Giờ đây, thành phố càng trở nên “gần gũi” hơn khi là bến đỗ của những chú bò sát.

Bleh Café chính là một trong những nơi bạn có thể vuốt ve, chơi cùng bò sát. 
Chia sẻ về ý tưởng mở quán cà phê dành cho loài bò sát, chủ quán cà phê Bleh - Thái Quang Văn nói: “Tôi mê động vật và thích nuôi bò sát từ nhỏ, ngày trước thì nuôi các con rùa cạn, rùa nước. Cách đây 7 năm, phong trào bò sát về VN, tôi có dịp được tham gia một hội bò sát, học hỏi rất nhiều thứ. Ý tưởng mở quán đã nảy sinh ngay từ lúc ấy. Điểm khác biệt giữa Bleh và các quán cà phê thú cưng khác là Bleh không buôn bán thú cưng. Những con bò sát ở quán đều được nuôi từ rất lâu nên hiền. Khi đến đây mọi người không chỉ tận tay sờ, chơi đùa thoải mái mà còn tìm hiểu thông tin về thế giới bò sát”.
Quán cà phê của bò sát 2
Và biết đâu đấy, vào một ngày đẹp trời bạn sẽ là một vị khách may mắn khi được chứng kiến quá trình thay da của một chú bò sát nào đó trong quán. Cũng giống như các loại thú cưng khác như chó và mèo, giá bò sát khá cao. “Có con có giá lên đến vài chục ngàn đô la là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, cũng có con chỉ có giá vài trăm ngàn đồng mà thôi”, anh Văn cho biết. Hiện tại ở quán có hơn 10 loài bò sát khác nhau từ trăn, rắn, cự đà, thằn lằn… Có những con chỉ dài chừng hơn 20 cm, cũng có con hơn 1 m. Chúng có đặc điểm riêng từ ngoại hình, thức ăn đến cách thức chăm sóc nên càng tìm hiểu càng thấy thú vị.
Quán cà phê của bò sát 3
Theo anh Thái Quang Văn, lần đầu tiên tiếp xúc, có thể mọi người sẽ phát hoảng vì hình dáng của loài bò sát. Nhưng tiếp xúc rồi mới biết bò sát hiền đến mức có thể gọi là cù lần. Chậm chạp hơn chó, lại không gây mùi nên bò sát có thể là người bạn của các thiên thần nhỏ. Anh Văn cho biết thêm: “Bò sát ở quán đều có một quá trình lâu dài tiếp xúc với con người nên đã thuần hóa. Các loại bò sát trong quán lại không độc nên không cắn hay gây hại gì đến con người”. Bởi thế những ngày cuối tuần, quán cà phê bé nhỏ nằm ở đường Trương Quyền (Q.3) rất đông các vị khách nhí… không uống cà phê nhưng đến đây vì mê mẩn bò sát.
Quán cà phê của bò sát 4
Quán cà phê của bò sát 5
Quán cà phê của bò sát 6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.