Rã rời trở lại TP.HCM sau những ngày nghỉ lễ

Lê Thanh
Lê Thanh
01/05/2018 19:57 GMT+7

Có mặt tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM) vào lúc 17 giờ 30 ngày 1.5, chúng tôi ghi nhận hành khách xuống bến trên những chuyến xe ở tỉnh về càng lúc càng đông.

Nhiều bạn trẻ tay xách nách mang đồ đạc lỉnh kỉnh, trên khuôn mặt hiện rõ sự mệt mỏi, bơ phờ.
Lưng mang chiếc ba lô, tay xách một giỏ đồ nặng, Nguyễn Thanh Tú (quê tỉnh Bình Thuận, sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM), cho biết: “Đi đường dài mà ngồi trên chuyến xe chật cứng người nên mệt chịu không nỗi luôn. Giờ chỉ mong về đến phòng trọ tắm rửa cho mát mẻ và ngủ một giấc cho khỏe chứ không làm gì nỗi nữa”.
Sinh viên tay xách, nách mang trở lại TP.HCM  Ảnh: Lê Thanh
Tương tự, Hà Thị Nhung (quê tỉnh Gia Lai, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn), nói: “Do không mua được vé xe gường nằm nên mình phải bắt đại xe dọc đường rồi phải chịu cái cảnh ngồi chen chúc, chật chội rất mệt. Giờ đến bến xe người đã mệt nhoài mà còn phải đón xe buýt về nhà trọ ở mãi Q.8 nữa nên ngán quá. Ước gì nhà trọ ở gần đây được về nhanh hơn để nghỉ ngơi cho khỏe thì hay biết mấy”.
Ẵm đứa con gái 3 tuổi trên tay, chị Lý Thị Hương (27 tuổi, quê ở Đắk Lắk), làm công nhân tại Khu công nghiệp Tân Bình (TP.HCM) đang đứng giữ một đống đồ để chờ chồng đi gọi xe về nhà trọ. Chị Hương bộc bạch: “Mình phải vào lại Sài Gòn trong tối nay để chuẩn bị mai còn đi làm nữa. Mang tiếng nghỉ lễ được 4 ngày về quê chơi nhưng do quê ở xa nên ngồi xe vòng đi vòng về cũng mất hết thời gian. Xe khách mấy ngày lễ thật là kinh khủng, ngồi xe từ quê vô đến Sài Gòn mà người muốn rã rời luôn vậy đó”.
Chùm ảnh sau do phóng viên Báo Thanh Niên chụp vào lúc 17 giờ 30, ngày 1.5 cảnh sinh viên và người trẻ trở lại TP.HCM sau những ngày nghỉ lễ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.