'Rao tuyển nhân viên mỗi ngày nhưng chưa có người làm'

Lê Thanh
Lê Thanh
12/01/2019 14:06 GMT+7

'Hiện tại chúng tôi đang cần 70 nhân viên chính thức cho nhiều vị trí và 300 nhân viên làm việc bán thời gian ở vị trí phục vụ và nhân viên bếp, nhưng rao tuyển mỗi ngày mà vẫn chưa có người làm', anh Lê Phước Minh Tâm, phụ trách tuyển dụng của hệ thống nhà hàng Tokyo Deli chia sẻ.

Anh Minh Tâm nói với chúng tôi như thế tại “Ngày hội việc làm thời vụ tết”, do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức diễn ra tại Trường CĐ Kinh tế TP.HCM vào ngày 12.1.
Bàn về mức thu nhập, anh Minh Tâm cho biết: “Nếu người lao động làm việc chính thức thì mức lương khởi điểm dao động từ 5-8 triệu đồng/tháng (có hỗ trợ 500.000 đồng chi phí nhà trọ) và kèm theo tiền thưởng và nhiều chế độ khác. Đối với người lao động chọn làm việc bán thời gian thì làm theo ca tự chọn (4 giờ/ca, mỗi giờ 23.000 đồng).
"Đăng ký hôm nay, có ngay việc làm" Ảnh: Lê Thanh
Ngày hội thu hút đông đảo sinh viên đến tìm việc làm, đặc biệt là những công việc bán thời gian trong dịp tết. Nguyễn Thị Hiền (sinh viên năm 2, ngành Quản trị kinh doanh của Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, quê tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Em vừa tìm được công việc làm thêm với mức thù lao 22.000 đồng/giờ. Những ngày gần tết tranh thủ thời gian kiếm ít tiền để về quê trang trải”.
Tương tự, Trần Văn Đồng, sinh viên năm 1, Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, quê tỉnh Bến Tre, chia sẻ: “Ở đây các doanh nghiệp tuyển rất nhiều công việc bán thời gian. Em muốn nán lại Sài Gòn làm thêm đến cận tết mới về quê để kiếm ít tiền mua sắm và phụ giúp gia đình...”.
Đông đảo sinh viên đến ngày hội tìm việc làm thời vụ tết Ảnh: Lê Thanh
Dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM ra mắt Văn phòng giới thiệu việc làm Thanh Niên, đăt tại 33 Vĩnh Viễn, P.2, Q.10 (trong khuôn viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM).
Theo anh Nguyễn Quang Cường, Giám đốc trung tâm này, việc ra mắt văn phòng nhằm kết nối cung cầu lao động, tập trung vào các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động trẻ, đặc biệt là sinh viên có nhu cầu làm thêm và sinh viên mới ra trường.
Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM cũng kết nối với các công ty, doanh nghiệp ký kết với Trường CĐ Kinh tế TP.HCM trong việc cung ứng, tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp, nhằm đảm bảo cho sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.
Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm thời vụ tết:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.