Rộ mốt mẹ trẻ khoe ‘hình xăm sẩy thai’ trên mạng xã hội

30/06/2016 10:14 GMT+7

Hình xăm khắc sâu trên da thịt người mẹ không chỉ biểu tượng cho sự gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng mà nó còn là liều thuốc giảm đau vết thương lòng cho người phụ nữ từng trải qua nỗi đau mất con.

Luôn có một sợi dây gắn kết vô hình giữa mẹ và con, dù đứa trẻ may mắn được sinh ra hay sớm từ giã cõi đời khi còn trong bụng mẹ. Và như một cách để tưởng nhớ đến sự hiện hữu của những hài nhi kém may mắn, nhiều người mẹ từng trải qua nỗi đau sẩy thai quyết định “tậu” một hình xăm để tưởng nhớ đến "tình yêu" đã mất.

Hình xăm khắc sâu trên da thịt người mẹ không chỉ biểu tượng cho sự gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng mà đây còn là liều thuốc tinh thần chữa lành vết thương lòng cho người phụ nữ từng trải qua nỗi đau mất con. Những hình xăm ra đời trong hoàn cảnh đó, tạm gọi là “hình xăm sẩy thai”, theo Daily Mail.
'Hình xăm sẩy thai' đầu tiên xuất hiện trên Imgur đã nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Joan Bremer (đến từ California, Mỹ) chính là người khởi xướng trào lưu khoe "hình xăm sẩy thai" này. Chị đăng tải bức ảnh đầu tiên lên Imgur (trang lưu trữ ảnh và chia sẻ ảnh nổi tiếng), kèm theo tâm sự: “Tôi mất đứa con đầu lòng ở tuần thai kỳ thứ 7 sau một cơn đau bụng dữ dội và ra nhiều máu. Mất một em bé, với hầu hết những người mẹ mà nói, dù là ở tuần thứ mấy của thai kỳ đi nữa thì đó cũng là một nỗi đau vô tận".
"Tôi không xem chuyện từng sẩy thai là một điều gì đó hổ thẹn hay cần phải giấu giếm. Tôi đã mạnh mẽ bước qua nỗi đau bằng nhiều cách và hình xăm về con là một trong những cách chữa lành vết thương trong tim mình", cô Joan Bremer nói thêm.

tin liên quan

Ảnh người mẹ sinh 5 ôm các con gây sốt mạng
Kỷ niệm 24 tuần chào đời của 5 đứa trẻ, đôi vợ chồng quyết định thực hiện bộ ảnh mẹ và bé. Sau khi đăng tải, loạt ảnh đã nhận được nhiều sự quan tâm của người xem.
Hình xăm trên cánh tay Bremer phác họa hình ảnh người phụ nữ đang mang bầu, nổi bật giữa những đường nét mềm mại là trái tim đỏ chót của mẹ và con, thể hiện tình yêu, sự hòa hợp không thể tách rời. Đó cũng là lần đầu tiên Bremer đủ can đảm và lý do để có một hình xăm trên cơ thể.
'Hình xăm sẩy thai' của một bà mẹ khác tập trung khắc họa bàn chân nhỏ nhắn cùng đôi cánh thiên thần, với hàm ý, đứa bé đã không còn thuộc về thế giới này nữa Ảnh chụp màn hình Daily Mail

“Tôi nghĩ nó khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn sau mất mát’, Joan Bremer nói về "hình xăm sẩy thai" cô đang sở hữu.

Bức ảnh của Joan Bremer trên Imgur đã thật sự tạo nên xu hướng, sau cô, có rất nhiều người mẹ khác cũng chia sẻ đến cộng đồng hình xăm mình thực hiện sau khi sẩy thai.
Một vài người mẹ khác chọn xăm hình ảnh đôi bàn chân nhỏ bé để tưởng nhớ đến đứa con đã mất Ảnh chụp màn hình Daily Mail
 
Mỗi tác phẩm là một câu chuyện riêng, một tình yêu riêng, song tựu trung lại tất cả đều hướng đến một thông điệp lớn: dù con không được sinh ra nhưng mẹ vẫn luôn yêu con và bên con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.