Ronaldo dẹp nước ngọt Coca - Cola sang một bên, sao người trẻ lại giật mình thon thót?

17/06/2021 16:03 GMT+7

Siêu sao bóng đá thế giới Ronaldo (tuyển quốc gia Bồ Đào Nha) cảm thấy 'ngứa mắt' với hai chai nước ngọt Coca - Cola trên bàn họp báo nên 'thẳng tay' dẹp sang một bên.

Cần kể lại, trước khi bước vào trận đấu giữa Hungary và Bồ Đào Nha, Ronaldo tham dự buổi họp báo. Siêu sao 36 tuổi này đã khiến mọi người sững sờ khi phát 'quạu' và không ngần ngại bỏ 2 chai nước ngọt Coca - Cola của nhà tài trợ ra khỏi khung hình.
Thay vào đó, Ronaldo giơ cao chai nước lọc như ý khuyến khích mọi người hãy uống nước lọc thay vì nước ngọt có ga.

Thấy 'nhột' vì lạm dụng nước uống có ga

Lập tức hành động này thu hút hàng triệu view trên mạng xã hội, từ Facebook cho đến Instagram hay YouTube. Để rồi từ đó, nhiều người trẻ cảm thấy giật mình khi có thói quen chuộng nước uống có ga hơn là nước lọc.
Có nhiều người trẻ cũng không ngần ngại cho biết rất chuộng nước có ga, xem đó là... sở thích. Tuy nhiên, ngay sau khi video Ronaldo nói không với nước uống có ga, đã khiến họ tự ngẫm lại.

không nên uống nước ngọt có ga

P.X

"Giờ thì đã hiểu vì sao dù đã 36 tuổi mà Ronaldo vẫn giữ được sự sung sức và phong độ đỉnh cao như vậy. Việc tỏ thái độ cau có nhăn nhó rồi 'phũ phàng' với nước uống có ga là một trong những lý do, yếu tố giúp Ronaldo duy trì thể trạng tốt, sức khỏe tốt để chơi bóng ngày càng hay như vậy", Lê Văn Tường, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nói.
"Quả thật khi xem xong video của Ronaldo khuyến khích mọi người hãy uống nước lọc, đừng lạm dụng nước uống có ga mà mình thấy 'nhột' ghê. Vì có những tháng, mình chẳng uống một ly nước lọc nào. Toàn trà sữa, trà đá, nước ngọt, nước uống có ga. Có lẽ từ nay sẽ thay đổi thói quen để uống nước lọc đều đặn hàng ngày", Phan Đức An (28 tuổi), nhân viên công ty du lịch trên đường Lê Quang Định, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, nói.

Nguy hại cho sức khỏe, cần hạn chế ở mức tối đa

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS.Bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, Trưởng Khoa Dinh dưỡng tiết chế Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết việc lạm dụng nước uống có ga sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

Nên uống nước lọc mỗi ngày

"Bởi vì trong nước uống có ga có đường đơn giản, làm cơ thể tăng lượng đường trong ngày. Từ đó khiến tăng năng lượng, có nguy cơ dẫn đến béo phì. Ngoài ra, theo thời gian sẽ ảnh hưởng, tăng nguy cơ đái tháo đường về sau. Đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến răng miệng. Chất đường trong nước uống có ga lưu lại răng miệng dễ làm sâu răng hơn. Bên cạnh đó, CO2 tạo ra ga trong nước uống có ga có tính axit, sẽ gây ra tính toan cho cơ thể (hay còn gọi là nhiễm độc axit, là tình trạng nồng độ axit trong các dịch cơ thể vượt mức bình thường)", bác sĩ Niên phân tích.

Không được bán nước ngọt có ga trong trường học

Theo Chỉ thị 46/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới ban hành ngày 21.12.2017 có nêu rõ: “Các trường không được phép quảng cáo, kinh doanh đồ uống có cồn, nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong trường học”.
Tại TP.HCM, vào ngày 30.11.2018, Sở GD-ĐT TPHCM cũng ra văn bản về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch và tăng cường vệ sinh môi trường trong trường học. Trong đó yêu cầu các đơn vị giáo dục không quảng cáo và kinh doanh nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong căng tin trường học.
Cũng theo bác sĩ Niên, nước lọc có một số thành phần chất khoáng, không chứa những thành phần không cần thiết như nước uống có ga, nên chọn uống nước lọc để cung cấp nước cho cơ thể.
"Tùy cơ thể mỗi người mà tự kiểm soát, nạp vào những lượng nước khác nhau. Chưa kể là tùy mức độ thời tiết, sự vận động... Nhưng trung bình mỗi ngày nên uống khoảng 1,2 - 1,5 lít nước. Còn nước ngọt có ga, cần hạn chế ở mức tối đa. Thi thoảng có thể uống nhưng đừng lạm dụng", bác sĩ Niên khuyên thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.