Rưng rưng kỷ niệm Yahoo Messenger một thời để nhớ

11/06/2018 18:31 GMT+7

Công cụ trò chuyện Yahoo Messenger sẽ vĩnh viễn xóa sổ ngày 17.7 tới đây. Nhiều bạn trẻ Việt xao xuyến nhớ lại những kỷ niệm một thời đã xa của mình.

Với chị Nguyễn Như Quỳnh, 26 tuổi, trú đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhắc đến Yahoo Messenger cũng là khơi dậy bao hoài niệm đẹp.
“Yahoo gắn liền với tôi kỷ niệm về mối tình đầu. Thời đó tôi mới vào đại học, bạn trai hơn tôi 2 tuổi du học ở nước Nga xa xôi. Chúng tôi trò chuyện với nhau quá Yahoo, có cách đó là được nhìn thấy nhau qua webcam. Hồi đấy tôi từng mở loa thật to để nếu anh “buzz” là nghe thấy ngay để vào”, Như Quỳnh kể.
Quỳnh cũng chưa quên kỷ niệm hai người thường “canh” giờ để cùng mở một bộ phim ra xem, sau đó “chat” trên Yahoo để bình luận phim. Như Quỳnh còn lập một blog Yahoo mang tên là “Nhà”, để mình và bạn trai cùng viết những câu chuyện mộng mơ về tương lai.
“Chúng tôi thay nhau viết, từ thông báo hôm nay anh làm gì, tôi đi đâu rồi chúng tôi nhớ nhau thế nào. Có khoảng hơn 1.000 bài viết. Khi Yahoo thông báo khai tử blog Yahoo tôi khóc nguyên 1 ngày. Thấy tôi buồn, anh lập cho tôi một blog khác, tôi coppy 1.000 bài sang. Anh còn trêu nếu sau này chúng tôi lấy nhau, nhất định sẽ xuất bản những chuyện này thành sách. Rất tiếc sau này chúng tôi không đến được với nhau, nhưng hiện giờ cả hai vẫn là bạn bè tốt”, chị Như Quỳnh chia sẻ.
 
Những hình ảnh thân quen ngày nào Ảnh chụp màn hình 
Nghe bạn bè chộn rộn sẻ chia những kỷ niệm một thời nói chuyện qua Yahoo Messenger, chị Nguyễn Ngọc Mai, 26 tuổi, trú đường Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM chợt nhớ lại những năm học THCS, mình từng có “nick name” dài dặc lennhamkieuhoa_duocchongnhu y.
“Tôi thích phim Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý từng chiếu trên VTV nên lấy biệt danh như vậy. Có một kỷ niệm vui, một lần người bạn nước ngoài hỏi tôi, “anh có thể xem WC của em không”, WC là viết tắt từ webcam, tức là nhìn thấy hình ảnh tôi trên màn hình. Tôi tưởng WC là nhà vệ sinh thì sợ quá, chạy mất. Hai ngày sau tôi mới hiểu ra và tự cười một mình”, Ngọc Mai vui vẻ.
Ngọc Mai luôn cảm ơn ứng dụng trò chuyện này, bởi từ đây, trình độ nói tiếng Anh của Mai tốt hơn vì cô hay vào chat room trên Yahoo Messenger để nói chuyện với những người bạn nước ngoài từ Ấn Độ, Canada. “Họ đã dạy tôi nhiều câu “tiếng lóng”, cả những cách viết tắt trong tiếng Anh”, Mai bày tỏ.
Trong khi đó, anh Nguyễn Tùng Liên, 27 tuổi, trú đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn chưa thể quên một kỷ niệm thời học sinh của mình, với công cụ Yahoo Messenger quen thuộc: “Tôi thích một bạn, chúng tôi chẳng hiểu lý do gì mà cãi nhau. Tôi đang nói chuyện chia tay thì mẹ tôi rút mất mạng internet, thế là đến giờ bạn ấy vẫn không biết, tôi chia tay vì chuyện gì. Từ biệt nhau chúng tôi cũng chưa bao giờ nói được điều gì trọn vẹn”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.