Sài Gòn ăn gì với 10.000 đồng?

04/01/2018 19:00 GMT+7

Tưởng 10.000 đồng nhiều khi còn chưa đủ tiền gửi xe ở Sài Gòn, thế nhưng cùng nghe sinh viên bật mí những món ăn vặt giá rẻ nhưng luôn mê hoặc người trẻ.

“Về làng đại học nhé”

Khi được hỏi “Sài Gòn ăn gì với 10.000 đồng?” nhiều sinh viên liền trả lời “về làng đại học nhé. Ở đấy hầu như giá các món ăn vặt của sinh viên chỉ tầm chừng đó tiền hoặc thậm chí với 10.000 đồng là ăn no luôn”.

“Trứng cút, vịt lộn, cá viên chiên, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng rồi có cả chè, đậu ủ nóng, lạnh các loại hay si rô đá bào thần dược giải khát màu hè của giới trẻ…về dưới này thì tha hồ ăn. Tất cả, những món mình vừa liệt kê đều dưới 10.000 đồng”, Hồ Nguyễn Anh Phong (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) liệt kê cả dãy danh sách dài các món có thể ăn được với 10.000 đồng trong túi.

Còn Minh Trâm (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) thì liệt kê: “10.000 đồng với sinh viên ở làng Thủ Đức bọn em nhiều khi là một bữa ăn no. Như có thể ăn cơm chay, hủ tiếu, bánh canh, ... Tuy nhiên, lâu lâu, bọn con gái tụi em cũng đổi món như sinh tố, chè, đậu hủ, nước mía,…Cũng tùy vào tâm trạng và sở thích của từng đứa sẽ lựa chọn ra món yêu thích. Thường thì đứa nào muốn giảm cân, đẹp da thì sinh tố là lựa chọn số một, cơm chay là lựa chọn số hai”.

Cô nàng Phương Thảo (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) thì hài hước: “Với 10.000 đồng thì có thể ăn cơm chay 8.000 đồng, còn dư 2.000 đồng mua 2 cây kẹo su nhai cho sảng khoái. Tụi mình cũng thường mua bắp xào, hoặc trứng gà nướng 5.000 đồng rồi bánh khoai nữa. Nói chung với mình thì 10.000 cũng là có thể vẽ nên một buổi la cà cùng nhóm bạn”.

“Làng đại học cứ giống như là cái lò sản xuất của những món ăn vặt giá rẻ nhưng luôn được lòng sinh viên tụi em. Xôi gà rồi bánh bèo, bánh canh, bánh mì các loại nhưng ngon nhất là bánh mì nhân thịt nướng lá lốt cũng chỉ với giá 10.000 đồng. Còn chuối chiên thì 10.000 đồng là ăn được 4 miếng no nê,…còn nhiều và nhiều lắm, vì đa phần ở đây các món ăn vặt đều tầm giá này hết”, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) sơ lược.

Những địa điểm ăn vặt giá rẻ

Như hỏi đúng sở trường, cô nàng Kiều Nhi (SV Trường ĐH Y dược TP.HCM) huyên thiên với bộ sưu tập các món ăn vặt giá rẻ của mình: “Có bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, chè, bắp nướng, súp gà óc heo, khoai lang sấy, trà tắc, 3 cái gỏi cuốn, 2 quả trứng gà nướng, một hộp bắp xào, 2 ly nước mía,…”.

Rồi Nhi nói thêm: “Tất cả những món này đều có hết ở con đường ăn vặt Nguyễn Kim (quận 5). Ở đây phục vụ phần đông là sinh viên trường Y tụi mình. Cứ ra đây là tha hồ ăn uống mà không cần bận tâm về giá cả”.

Ngoài làng đại học thì Phương Thảo cũng chỉ ra: “Trước cổng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Thể dục thể thao có nguyên 1 con đường đồ ăn vặt, giá rẻ vào ban đêm cho sinh viên thả ga ăn uống, tám chuyện cùng bạn bè. Có nhiều khi đến sinh nhật còn dẫn bạn bè đến những địa điểm này ăn cho rẻ. Không những rẻ mà còn hợp khẩu vị người trẻ”.

Trần Lê Minh Hằng (SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) liệt kê: “Đầu tiên mình nghĩ thân thuộc nhất với tụi mình là con đường bánh tráng trộn ngay trước Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Có rất nhiều địa điểm bán bánh tráng trộn nhưng nơi đây được sinh viên ví là con đường bánh tráng trộn vì ở đây hương vị rất ngon và đặc trưng. Thứ 2 là khu vực hồ con rùa rồi đến con đường ăn vặt Hòa Hảo (quận 10) bày bán rất nhiều món. Nhưng đặc trưng nhất là các xe bột chiên cùng những mâm chè. Rồi bánh mì nướng giòn, đập dẹp, quét thêm muối ớt bên ngoài rồi phủ thêm lớp phô mai thơm lừng, được bán ở các con đường như Sư Vạn Hạnh (Q.10), Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh)”.

“Sài Gòn không có mùa đông nên mình nghĩ kem là chuộng nhất của giới trẻ. Có rất nhiều loại kem khác nhau như kem cây, kem que, kem ốc quế đều 10.000 đồng/ cây. Mà sinh viên tụi em muốn ăn kem ngon và rẻ nhất thì hay săn lùng những đợt khuyến mãi hay giảm giá ở KFC, Lotte”, Phạm Thị Lan Anh (SV Trường ĐH Sài Gòn) chia sẻ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.