Sài Gòn giãn cách nhưng không xa cách: Dù khó khăn, vẫn sẵn sàng chia sẻ

Tấn Đạt
Tấn Đạt
12/07/2021 16:09 GMT+7

Dù gặp phải một số khó khăn khi TP.HCM giãn cách xã hội nhưng nhiều người trẻ vẫn duy trì các hoạt động thiện nguyện cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19 .

“Phải làm được cái siêu thị mini 0 đồng”

Sáng ngày 12.7, chúng tôi có mặt tại số 404 Nguyễn Tri Phương, P.4, Q.10, TP.HCM. Ở đây, anh Bùi Phạm Trần Thanh, 30 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Kim Loan, vẫn đang tất bật chuẩn bị hàng trăm phần quà cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Anh Trần Thanh bộc bạch: “Dù có khó khăn như thế nào, chúng tôi vẫn phải làm được cái siêu thị mini 0 đồng này”.

Được biết, anh Thanh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam P.4, Q,10, TP.HCM thực hiện chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” hoạt động vào thứ 2,4,6, từ ngày TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 đến hết ngày 24.7, cung cấp hơn 50 mặt hàng gồm nhu yếu phẩm, một số loại gia vị, thực phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn quận như: sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, rau củ quả...

Quán nghỉ bán, vợ chồng nấu hàng trăm ly chè tặng y bác sĩ chống dịch

Ngoài những phần quà được phát đến khu cách ly thì mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn sẽ được phát 1 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng để lựa chọn những món hàng theo nhu cầu tại siêu thị mini 0 đồng. 

Nhóm của anh Thanh phải nhờ người thân mua nhỏ lẻ hàng hóa, rau củ từ các chợ ở tỉnh Sóc Trăng, rồi gom lại vì hiện tại không thể mua sỉ rồi nhờ xe chở lên TP.HCM. Anh Thanh nói: "Những ngày đầu vận chuyển gặp khó khăn vì phải làm giấy cho tài xế về kết quả xét nghiệm Covid-19, rồi phải có giấy thông hành”.

"Siêu thị Mini 0 đồng" đa dạng quà miễn phí cho người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Một số  quà được vận chuyển đến khu cách ly

Ảnh: Tấn Đạt

Chị Nguyễn Thị Kim Thủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Phường 4 (ngoài cùng bên trái) cho hay mỗi lần phát, phường sẽ phân bổ 100 phiếu mua hàng cho các hộ dân nghèo, khó khăn, già yếu neo đơn trên địa bàn phường

Ảnh: Tấn Đạt

Tặng rau củ cho người dân trong khu bị phong tỏa

Cũng giống như anh Thanh, tuy gặp khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội nhưng chị Đỗ Thị Ngọc Phượng (36 tuổi), chủ nhà hàng chay Mãn Tự, Q.1, TP.HCM vẫn duy trì hoạt động cung cấp miễn phí suất cơm và rau củ cho bà con ở trong khu cách ly tập trung và khu vực bị phong tỏa. 

Nhà hàng của chị Phương phát cơm miễn phí liên tục cho người dân gặp khó khăn vào buổi trưa hằng ngày, nhưng phải tạm hoãn chương trình này khi TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

"Tuy nhiên, khi biết thông tin nhiều nhiều người đặt hàng online nhưng vẫn đợi rất lâu, tôi liên hệ với người em ở tỉnh Lâm Đồng để mua rau củ quả, rồi vận chuyển đến hỗ trợ bà con tại những khu vực bị phong tỏa", chị Phượng cho hay.

Mỗi ngày có hàng chục tấn rau củ quả được "cập bến" đến nhà hàng chay Mãn Tự

Ảnh: Tấn Đạt

Mọi người luôn hối hả với công việc thiện nguyện

Ảnh: Tấn Đạt

Hàng ngàn suất cơm đến khu cách ly

Ảnh: Tấn Đạt

Bên cạnh đó, nhà hàng tiếp tục cung cấp miễn phí các suất cơm cho những khu cách ly tập trung. "Tới đâu hay tới đó, tôi sẽ làm hết khả năng mình, miễn là có thể giúp đỡ những bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19”, chị Phương chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.