Sẽ công bố Bản đồ số hóa các di tích lịch sử Thanh niên xung phong

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/03/2019 20:42 GMT+7

Tại hội nghị tổng kết chương trình phối hợp của T.Ư Đoàn với T.Ư Hội Cựu thanh niên xung phong , T.Ư Đoàn cho biết sẽ hoàn thiện, công bố Bản đồ số hóa các di tích lịch sử thanh niên xung phong.

Chiều nay, 18.3, tại Hà Nội diễn ra hội nghị tổng kết chương trình phối hợp của T.Ư Đoàn với T.Ư Hội Cựu thanh niên xung phong giai đoạn 2017 - 2019 và ký kết chương trình phối hợp 2019 - 2021. Hội nghị có sự tham dự của ông Vũ Trọng Kim, đại biểu Quốc hội khóa 14, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.
Theo đánh giá của hai đơn vị, trong thời gian qua, hai bên đã phối hợp kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2019, kết quả thực hiện đã góp phần quan trọng trong giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng của Đảng, của đất nước và lịch sử hào hùng của thanh niên xung phong Việt Nam cho thế hệ trẻ. 
Tại hội nghị, hai đơn vị đã tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2021 với nhiều nội dung thiết thực, như đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và hội viên cựu thanh niên xung phong; tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp tổ chức nhiều hoạt phong phú, sôi nổi như thi tìm hiểu lịch sử Đoàn, lịch sử Thanh niên xung phong, giao lưu, hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Cựu thanh niên xung phong Ảnh Đăng Hải
Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức tổ chức gặp mặt các thế hệ thanh niên xung phong và các hoạt động kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2019); tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến các thế hệ thanh niên xung phong tham gia phát triển kinh tế và công tác xã hội...
Đáng lưu ý, T.Ư Đoàn sẽ hoàn thiện và công bố Bản đồ số hóa các di tích lịch sử thanh niên xung phong và tiếp tục số hóa dữ liệu thanh niên xung phong tại Cổng thông tin điện tử của T.Ư Đoàn và Hội Cựu thanh niên xung phong.
Phát biểu tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong cho rằng, hoạt động phối hợp giữa hai đơn vị đã rất thiết thực và hiệu quả. Hội Cựu thanh niên xung phong đã giúp T.Ư Đoàn làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ; mở ra phương thức hoạt động mới, cách làm mới để giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên. Đặc biệt là các công trình, các hoạt động của thanh niên xung phong đã tạo được nhiều cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Anh Phong cũng cho biết, thời gian tới, T.Ư Đoàn sẽ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong làm tốt hơn việc giúp các thanh niên xung phong được giải quyết về chế độ, chính sách. “Càng những trường hợp khó thì lại càng day dứt vì sức chịu đựng của họ quá dài, nên cần dành sự quan tâm giải quyết. Nếu chúng ta không tập trung làm nhanh và chặt chẽ thì sẽ không yên lòng, vì đây là trách nhiệm chung của thế hệ trẻ”, anh Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.