Sẽ sớm ra mắt Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của T.Ư Đoàn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/04/2018 11:29 GMT+7

Sáng 12.4, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018.

Tại lễ tổng kết, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam, cho biết chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 diễn ra từ 29.3 - 12.4, nhằm cung cấp cho cán bộ Đoàn, Hội và thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp trên cả nước các khái niệm cơ bản về khởi nghiệp và video clip giới thiệu về hệ thống chuyên gia, các nhà tư vấn, các nguồn vốn, quỹ liên quan đến khởi nghiệp… Buổi tập huấn đã có 6.945 người đã tham gia trong hơn 8.000 cán bộ Đoàn, Hội đăng ký, tại hơn 300 điểm cầu trên toàn quốc. 
Đến dự và phát biểu tại lễ tổng kết, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn cho biết đây phương thức triển khai mới, cung cấp được nhiều thông tin, kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho thanh niên, hội viên trên cả nước.
“Ban Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn các cán bộ Đoàn, Hội tiếp tục triển khai hiệu quả, phải đồng hành với thanh niên để hỗ trợ họ. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất là động viên tinh thần cho họ, xa hơn là hỗ trợ về pháp lý, kiến thức…”, anh Tuấn nhấn mạnh.
Anh Tuấn cho biết, T.Ư Đoàn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp như: Ra mắt Hội đồng tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp toàn quốc nhằm tạo điều kiện tốt nhất đồng hành và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tiếp tục tham mưu hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm ra mắt Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của T.Ư Đoàn.
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn đến dự lễ tổng kết Ảnh Vũ Thơ
Chị Nguyễn Thị Thu Vân cũng cho biết, trong thời gian tới, T.Ư Hội LHTN Việt Nam sẽ chỉ đạo Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, Hội thành viên tập thể và các đơn vị trực thuộc, tổ chức triển khai trao đổi đặt hàng giữa doanh nghiệp thu mua nông sản với thanh niên, qua hình thức trực tuyến đến các xã; tập huấn chuyên sâu cho cán bộ Đoàn, Hội cấp xã về hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp và tham mưu thành lập các vườn ươm, các trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.