Sẽ xây nhà công vụ cho giáo viên trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô

Vũ Thơ
Vũ Thơ
13/08/2020 14:49 GMT+7

Tại buổi họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” , anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, cho biết, chương trình sẽ xây dựng ít nhất 1 nhà công vụ cho giáo viên.

Sáng 13.8, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy Ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020. Tham dự và chủ trì buổi họp báo có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam; đại diện Bộ GD-ĐT, Ủy Ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long. 
Xét chọn giáo viên dân tộc thiểu số
Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, nhằm cổ vũ, động viên, tri ân các thầy cô giáo có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác giảng dạy, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.
Sau 5 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 277 thầy giáo, cô giáo công tác ở các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo; các huyện đảo, xã đảo; thầy giáo mang quân hàm xanh là các sĩ quan, chiến sĩ bộ đội Biên phòng; các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh khuyết tật và các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số.
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm nay sẽ tuyên dương các giáo viên là người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
Theo thể lệ của chương trình, cá nhân được tuyên dương phải là người có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường, các cơ sở giáo dục và xã hội ghi nhận; thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm. 

Anh Nguyễn Anh Tuấn (đầu tiên bên phải) tặng hoa tri ân các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Ảnh Đăng Hải

Chương trình sẽ ưu tiên các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số có quy mô dân số dưới 10.000 người; giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm; giáo viên trẻ tình nguyện lên vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn dạy học và có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.
Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam; biểu trưng của chương trình; sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị, cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ GD-ĐT và Ủy ban Dân tộc.

Sẽ xây nhà công vụ cho giáo viên

Chia sẻ tại buổi họp báo, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, điểm mới của chương trình năm nay, đó là ngoài các gương thầy giáo, cô giáo theo giới thiệu, đề xuất từ Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố (sau khi hiệp thương với Sở GD-ĐT và Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố), Ban tổ chức chương trình còn đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư và địa phương giới thiệu.

Anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ thông tin tại họp báo

Ảnh Đăng Hải

Ban tổ chức chương trình sẽ thành lập Hội đồng xét chọn để lựa chọn ra các tấm gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương. Bên cạnh đó, năm nay, Ban tổ chức chương trình sẽ vận động các đơn vị xây dựng ít nhất 1 nhà công vụ cho giáo viên đang dạy học ở trường học điểm lẻ ở vùng cao biên giới...
Anh Tuấn cũng cho biết căn cứ vào số lượng và hoàn cảnh cụ thể của các giáo viên được tuyên dương năm nay, Ban tổ chức sẽ lựa chọn địa điểm có những thầy cô khăn nhất để có thể xây nhà công vụ hỗ trợ thầy cô.
“Sau khi có kết quả bình chọn, Hội đồng sẽ căn cứ hoàn cảnh cụ thể sẽ lựa chọn trong tấm gương để quyết định địa điểm xây dựng và sẽ công bố trong lễ tuyên dương các thầy cô. Lễ khởi công xây dựng cũng sẽ được tiến hành ngay sau đó”, anh Tuấn nói.
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 13.8.2020 đến hết ngày 13.10.2020. Hồ sơ gửi về văn phòng T.Ư Hội LHTN Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020).
Dự kiến lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2020 tại thủ đô Hà Nội với nhiều hoạt động ý nghĩa.
 
Phát biểu tại chương trình ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, cho rằng, những thầy cô trên khắp đất nước nói chung, thầy cô người dân tộc thiểu số nói riêng đang thay đổi rất nhiều theo sự phát triển chung của xã hội. Đó là những con người luôn xứng đáng được kính trọng và tri ân.
“Ngoài những thầy cô được tôn vinh trong chương trình năm nay, còn biết bao thầy cô thầy cô khác hay những người mang đến tri thức khác dù không phải là một giáo viên thì cũng chính là một "người thầy" đáng được kính trọng. Vì thế, với Thiên Long, tất cả những “người thầy” này đều xứng đáng được tri ân bằng những tình cảm trân trọng nhất”, ông Hào bày tỏ.
Theo ông Hào, năm nay chương trình tuyên dương các giáo viên là người dân tộc thiểu số diễn ra trong bối cảnh đặc biệt của ngành giáo dục vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19.
"Tuy nhiên Thiên Long và Ban tổ chức hy vọng rằng những câu chuyện đầy cảm hứng và xúc động của những giáo viên dân tộc thiếu số sẽ được lan tỏa rộng rãi trong xã hội để chúng ta thêm trân quý những người đưa đò thầm lặng, hy sinh hết mình để truyền tải kiến thức cho các em học sinh", ông Hào nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.