Sinh nhật đồng đội ở Trường Sa

Trung Hiếu
Trung Hiếu
10/02/2018 09:19 GMT+7

'Ôi mẹ của tui đó', chiến sĩ Lâm Tấn Huy, nhà ở TP.HCM, hiện công tác ở đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa), reo lên khi thấy mẹ mình trong video clip tại buổi sinh nhật đồng đội do Liên chi đoàn đảo Sơn Ca vừa tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên.

Lòng lâng lâng khi nhìn thấy người thân qua video clip
Mình ra đảo hơn 13 tháng và đây là lần đầu tiên được thấy người thân. Trên đảo chỉ cho phép chiến sĩ gọi điện thoại về cho gia đình chứ không cho dùng mạng nên từ ngày ra đảo đến nay em mới nhìn thấy mẹ nên vui lắm. Bất ngờ nhìn thấy người thân khiến nãy giờ người em cứ lâng lâng!
Chiến sĩ Lâm Tấn Huy
Trong video clip, cả gia đình Huy quây quần bên nhau trong dịp sinh nhật của anh. Mẹ của Huy cầm bánh kem chúc con trai thật nhiều sức khỏe để "vững tay súng" hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau lời chúc của mẹ, Huy tiếp tục nhận được lời chúc mừng sinh nhật từ ba, cô ruột và em gái với mong muốn sớm gặp lại Huy vào một ngày không xa. Xem video, sau sự reo vui thì dường như Huy không nói nên lời do quá bất ngờ.
Tâm sự với PV Thanh Niên có mặt tại buổi sinh nhật đồng đội cho hơn 10 người sinh vào tháng 1.2018, Huy cho biết: “Mình ra đảo hơn 13 tháng và đây là lần đầu tiên được thấy người thân. Trên đảo chỉ cho phép chiến sĩ gọi điện thoại về gia đình chứ không cho dùng mạng, do đó từ ngày ra đảo đến nay em mới nhìn thấy mẹ nên vui lắm. Bất ngờ nhìn thấy người thân khiến nãy giờ người em cứ lâng lâng!”.
Một video clip khác cũng khiến thượng úy Nguyễn Thành Bông sung sướng ngất ngây trong dịp sinh nhật của mình khi được nối "cầu truyền hình trực tiếp" để trò chuyện với vợ con ở Thừa Thiên-Huế. Trong video clip, bé Bu (5 tuổi), con gái anh bên bánh kem sinh nhật, bi ba bi bô trò chuyện với bố. Anh Bông tâm sự, ra đảo công tác hơn 1 năm, hằng ngày vẫn gọi điện trò chuyện với vợ con nhưng đây là lần đầu tiên anh được nhìn thấy vợ và con gái.

Ngoài anh Bông và Huy, buổi sinh nhật đồng đội hôm đó đã "nối sóng" khắp các tỉnh thành từ Cao Bằng, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An cho đến Bình Định, Phú Yên... khiến các chiến sĩ, đoàn viên và thanh niên có ngày sinh nhật trong tháng đầu tiên của năm 2018 dâng trào hạnh phúc.
Ước mơ được thấy người thân ở đất liền
Thượng úy Phạm Ngọc Sang, Bí thư Liên chi đoàn đảo Sơn Ca, cho biết trước đây hằng tháng hay hằng quý, đảo vẫn tổ chức sinh nhật cho các chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên nhưng do cách làm đơn điệu, chưa phong phú nên chưa thu hút nhiều người tham gia.
Từ tháng 10.2017, liên chi đoàn đã có kế hoạch tổ chức sinh nhật cho đồng đội bằng cách truyền hình ảnh, làm những video clip về người thân để tạo bất ngờ cho các chiến sĩ. Nhóm thực hiện phải tìm hiểu kỹ tính cách từng người, lên kịch bản rồi "bí mật" liên lạc với người thân ở đất liền để nhờ quay clip gửi ra đảo.
“Dù khó khăn đến mấy thì anh em cũng cố gắng để tạo sự bất ngờ, mang lại hơi ấm từ gia đình, hậu phương cho các chiến sĩ trẻ. Ngoài ra, việc tổ chức sinh nhật đồng đội cũng là cách thức để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tập thể trên đảo mà không bị nhàm chán”, thượng úy Sang nhấn mạnh.
Ở đảo Nam Yết, Liên chi đoàn đảo cũng tổ chức sinh nhật cho các chiến sĩ, đoàn viên và thanh niên. Buổi sinh nhật có bánh kem tự làm để cắm nến, có bánh kẹo, các chiến sĩ sẽ hát các bài nhạc trẻ và các đơn vị ở đảo giao lưu với nhau.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.