'Sinh viên 5 tốt' là tài sản quý: Góp phần nâng chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/11/2018 09:05 GMT+7

Ông Đỗ Ngọc Hoàng, Giám đốc phát triển nguồn nhân lực FPT Software, cho biết: Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy các tiêu chí, tiêu chuẩn của phong trào 'Sinh viên 5 tốt' về cơ bản đã bao trọn các mặt rèn luyện phấn đấu của sinh viên và cũng chính là những yêu cầu đối với các ứng viên mà công ty chúng tôi tìm kiếm.

Đánh giá về danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, ông Đỗ Ngọc Hoàng, Giám đốc phát triển nguồn nhân lực FPT Software - đơn vị đã từng tuyển dụng nhân sự là “Sinh viên 5 tốt” về làm việc, cho biết: “Sinh viên 5 tốt” là danh hiệu có giá trị lớn và ý nghĩa tích cực đối với sinh viên. Sáng kiến triển khai phong trào này của T.Ư Hội Sinh viên VN đã tạo ra môi trường thi đua học tập, rèn luyện cho sinh viên, giúp các bạn trẻ có thể tự phấn đấu, tự rèn luyện, hướng tới phát triển toàn diện, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các nhà trường cũng như chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.

Ông Hoàng cũng cho biết: “Mỗi năm FPT Software chúng tôi tuyển dụng khoảng 5.000 sinh viên mới tốt nghiệp. Sau khi tuyển dụng, để có thể đáp ứng yêu cầu công việc, công ty cũng triển khai nhiều khóa đào tạo về chuyên môn, kỹ năng mềm, ngoại ngữ cho sinh viên và nhân viên mới. Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy các tiêu chí, tiêu chuẩn của phong trào “Sinh viên 5 tốt” về cơ bản đã bao trọn các mặt rèn luyện phấn đấu của sinh viên và cũng chính là những yêu cầu đối với các ứng viên mà công ty chúng tôi tìm kiếm. Nếu các sinh viên đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thì cũng có nghĩa là năng lực và sự cố gắng của các bạn đã được ghi nhận. Và chắc chắn sẽ được ưu tiên nhất định trong quá trình tuyển chọn vào các vị trí của công ty”.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, cho biết những tiêu chí đánh giá “Sinh viên 5 tốt” không chỉ liên quan đến kết quả học tập mà còn nhiều yêu cầu khác, như về nghiên cứu khoa học và hoạt động xã hội, trình độ ngoại ngữ, tin học… Đó là động lực để sinh viên phấn đấu và đạt một kết quả toàn diện khi tốt nghiệp. “Hiện có nhiều sinh viên vào trường chỉ phấn đấu học giỏi kiến thức thôi, nhưng yêu cầu của các nhà tuyển dụng không chỉ có vậy. Họ còn cần các kỹ năng khác như: khả năng hội nhập, hoạt động xã hội… Vì vậy đạt được các tiêu chí của “Sinh viên 5 tốt” thì cũng phù hợp với mục tiêu đào tạo của nhà trường”, bà Thủy nói.
Bà Thủy cho rằng về phía các trường, cần tạo môi trường để sinh viên phấn đấu đạt được các tiêu chí này. “Tổ chức Hội sinh viên cần truyền thông sâu rộng hơn nữa, để các tổ chức xã hội, đặc biệt là các nhà tuyển dụng đánh giá đúng giá trị danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” mà sinh viên đã đạt được”, bà Thủy nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.