Sinh viên kiếm hàng chục triệu đồng nhờ bán mì gói trong ký túc xá

19/03/2018 18:12 GMT+7

Một nhóm sinh viên Trung Quốc kiếm được 5.000 nhân dân tệ/tháng (khoảng 18 triệu đồng/tháng) nhờ vào dịch vụ giao mì gói tận nơi trong ký túc xá.

Theo tờ South China Morning Post, 4 nam sinh tại Trường cao đẳng nghề Tuyền Châu (tỉnh Phúc Kiến) vừa học vừa vận hành dịch vụ bán mì gói, bánh, thức ăn vặt và nước uống đóng chai cho các bạn ở trong ký túc xá.
Bốn bạn trẻ tận dụng giường và trang bị thêm kệ để trữ hàng hóa trong phòng có diện tích chỉ 10 m2. Mỗi ngày, nhóm nhận 50-80 đơn hàng và hằng tháng thu được lợi nhuận khoảng 5.000 nhân dân tệ.
Thức ăn sẽ được giao tận phòng cho các sinh viên sống ở ký túc xá chỉ trong vòng 5-8 phút sau khi nhóm nhận được đơn hàng trên mạng.
Hiện vẫn chưa rõ nhóm này bắt đầu kinh doanh từ khi nào và 4 sinh viên sẽ ngủ ở đâu khi hàng hóa chất đầy giường. Thông tin về mô hình kinh doanh này được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.
Trên trang Sina Weibo, một người bình luận: “Tôi tự hỏi rằng họ có giấy phép đăng ký kinh doanh hay không?”. Một cư dân mạng khác bày tỏ lo ngại liệu nhóm sinh viên chỉ lo làm ăn kiếm tiền, thiếu tập trung vào việc học hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.