Sinh viên nhớ thương ‘bà chủ nhà trọ tốt bụng nhất Hà Nội’

10/11/2017 12:56 GMT+7

Những giọt nước mắt, những cái ôm thật chặt, đó là cách mà sinh viên xóm trọ bà Đỏ - ‘ chủ nhà trọ tốt bụng nhất Hà Nội ’ mới qua đời - chia sẻ với nhau nỗi đau như vừa mất đi một người thân ruột thịt.

Dương Giang, một cư dân của xóm trọ bà Đỏ chia sẻ lên trang cá nhân facebook: “Xóm trọ hôm nay buồn quá, không một tiếng động. Chúng con thương bác mà không biết làm sao. Bác qua đó yên tâm nhé bác, bác đã vất vả rồi, bác an nghỉ ạ. Chúng con tạm biệt bác”.
Hồng Vân, người từng ở trọ nhà bà Đỏ một thời gian cho hay, cô vẫn chưa thể tin người tốt bụng như bà Đỏ đã ra đi. “Tôi không thể nào quên được bát canh cá, ly nước chanh và những món quà khi bác đi du lịch rồi mang về cho chúng tôi. Những kỷ niệm đó sẽ theo tôi rất lâu...”.
[VIDEO] BÀ CHỦ NHÀ TRỌ TỐT BỤNG NHẤT HÀ NỘI NHỮNG NGÀY NẤU CHÁO ĐẬU CHO SINH VIÊN
Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
Thu Hằng, cô bé đang trọ học ở nhà bà Đỏ đã khóc sưng húp mắt. Cô chỉ biết mở phần tin nhắn trong điện thoại, đọc đi đọc lại một đoạn hội thoại hóm hỉnh giữa cô và bà Đỏ, mới mấy ngày trước đây thôi: “Bác yêu dấu, có giai nào gửi thư gì cho cháu không?”. Không thấy giai nào nhòm ngó đến cháu cả. Có bác sẽ báo cháu ngay”. Bà Đỏ vẫn thế, tâm lý, hài hước, gần gũi với các sinh viên ở trọ như với các con ruột của chính mình.
Hoàng Vũ Quỳnh Trang, sinh viên năm cuối Học viện thanh thiếu niên Hà Nội, xúc động: “Tôi chưa từng thấy một chủ nhà nào như thế cả, chúng tôi không bao giờ nghĩ bác Đỏ là người cho thuê nhà, mà nghĩ bác là một người bác, một người họ hàng trong gia đình của mình. Bác sống quan tâm tới chúng tôi từng chút một, trò chuyện với chúng tôi, cả những chuyện riêng tư, những thắc mắc, những khó khăn trong cuộc sống”.
Bà Nguyễn Thị Đỏ cùng chồng là ông Nguyễn Ngọc Hải xây nhà trọ cho thuê 8 năm nay, ở căn nhà số 12, ngõ 1096 đường Láng, Hà Nội. Khách thuê trọ của ông bà phần lớn là sinh viên, công nhân nghèo. 8 năm qua, bà đã hết lòng yêu thương những người đến ở trọ nhà mình, bằng nồi canh cá, bát chè sen, nồi cháo đậu. Nhiều người bà cho nợ tiền nhà, bà thường xuyên tổ chức cho mọi người các buổi liên hoan dịp lễ tết để mọi người vơi bớt nỗi nhớ quê hương.
“Ông nhà tôi thích đi câu cá, câu được mỗi lần nhiều lắm, có khi vài chục cân, tôi mang ra nấu canh cho các cháu ăn, mỗi phòng một bát. Nhiều người đến đây ở thương lắm, bữa cơm có rau luộc, lạc rang thôi”, bà Đỏ từng nói với chúng tôi ngày còn sống.
Mai này không còn ai viết tấm bảng như thế này nữa... Lê Nam
Xóm trọ của bà Đỏ là nơi sinh sống, trưởng thành của bao thế hệ sinh viên, người còn đi học, người đã ra trường đi làm, người lập gia đình và có một cuộc sống đủ đầy. Nhưng, chẳng ai quên người mà họ vẫn gọi bằng cái tên thân thương ‘bác Đỏ’.
Ngày mai, 11.11, tang lễ bà Đỏ sẽ diễn ra từ 9 giờ, tại nhà tang lễ Bệnh viện 354, phố Đốc Ngữ, quận Ba Đình. Người phụ nữ tốt bụng sẽ chào Hà Nội và những người con, người cháu thân thương của mình lần cuối, trước khi được an táng tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên, thành phố Hòa Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.