Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm chiếm lĩnh nhạc nền SEA Games 30

Thúy Hằng
Thúy Hằng
07/12/2019 12:18 GMT+7

Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP, Người hãy quên em đi của Mỹ Tâm, những bản hit của nhạc trẻ Việt vang lên giữa Philippines trong những ngày diễn ra SEA Games 30 khiến nhiều cổ động viên Việt Nam thích thú.

Ngày 5.12, giờ nghỉ giữa hiệp của đội tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà Philippines trận bán kết SEA Games 30 có sự khác lạ khi ở các khán đài vang lên giọng ca quen thuộc của Sơn Tùng M-TP. Đó là bài Hãy trao cho anh, ca khúc cũng là bản hit mới nhất mà nam ca sĩ 25 tuổi ghi dấu ấn trong lòng bạn trẻ Việt. Sau đó, các cổ động viên người Việt cũng thấy phấn khích khi nghe giai điệu của Người hãy quên em đi, ca khúc nổi bật của Mỹ Tâm từng "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng nhạc Việt.

Khán giả Việt vỡ oà khi U.22 Việt Nam vượt mặt Thái Lan để vào bán kết SEA Games 30

Độc Lập

Bố của Sơn Tùng M-TP: Tôi rất vinh dự

Từ thành phố Thái Bình, ông Nguyễn Đức Thiện, bố của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP nói chuyện điện thoại với phóng viên Thanh Niên: “Mọi thành viên trong gia đình chúng tôi đều vinh dự, tự hào lắm. Chúng tôi nghe nhạc con trai mình được phát trong những giờ giải lao các môn thi đấu ở SEA Games thì không khỏi xúc động. Một cách nào đó, tôi mong âm nhạc của con trai tiếp sức cho những vận động viên, cổ động viên Việt Nam, để chúng ta có một kỳ SEA Games thắng lợi”.
Ông Nguyễn Đức Thiện không bỏ qua các trận đấu nào của đội tuyển U.22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam, “chúng tôi tập trung xem bóng đá ở nhà, cùng mua đồ ăn về và cổ vũ”. Theo bố của nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP, chắc chắn năm nay sẽ là năm vô địch của cả hai đội bóng do ông Park Hang-seo và ông Mai Đức Chung dẫn dắt.

Giọng hát Việt ấm lòng phương xa

“Chúng tôi đang gọi tên những nữ cầu thủ thì thấy những giai điệu Việt Nam quen thuộc, ai cũng cảm thấy vui hơn”, chị Hoàng Yến, hội trưởng Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam VGS (Vietnam Golden Star), người đang có mặt tại Philippines cổ vũ cho đội nhà mấy ngày nay chia sẻ với chúng tôi.
Tại SEA Games 30 này, có hơn 20 cổ động viên bóng đá Việt Nam VGS tới Philippines tiếp sức cho các cầu thủ Việt. Bên cạnh đó, còn hàng trăm cổ động viên tự do sang Philippines ủng hộ hết mình cho thầy trò ông Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Do đó, những giai điệu nhạc Việt của Sơn Tùng M-TP hay Mỹ Tâm ở xứ lạ càng làm ấm lòng người đến từ phương xa.

Việt Nam sẽ vô địch!

 Độc Lập

Còn gì vui hơn khi nghe ca khúc Việt Nam ở giữa phương xa?

Độc Lập

“Chúng tôi muốn nhắn gửi tới nhiều hơn cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở Philippines, chúng ta hãy cùng tới sân, tiếp sức cho những cô gái vàng vào trận chung kết ngày mai, của đội nữ Việt Nam và Thái Lan. Tôi tin chắc không khí trận bán kết của bóng đá nam U.22 Việt Nam và Campuchia chiều nay, 7.12 sẽ rất sôi động. Nhưng chúng ta cũng đừng quên ngày mai, 8.12 có trận đấu của những cô gái vàng Việt Nam”, chị Hoàng Yến bộc bạch.
Phóng viên Quốc Việt, người đang tác nghiệp tại Philippines trong SEA Games 30 cho hay, việc phát các bản hit của nhạc Việt tại SEA Games được khởi xướng từ năm 2015 đến nay. Theo nam phóng viên thể thao “Ban tổ chức có một cách khá là hay để 'lấy lòng' những cổ động viên của tất cả 11 quốc gia tham gia SEA Games”.
“Họ đã chuẩn bị một danh sách những bài hát 'hot' nhất của mỗi quốc gia, được người trẻ quan tâm nhất trước mỗi trận đấu, của các môn thi đấu. Điều này không khó nếu lên bảng xếp hạng âm nhạc của mỗi quốc gia. Nếu như có Thái Lan, Việt Nam vào chung kết một môn thi chẳng hạn, họ sẽ phát ca khúc 'hot' của Thái Lan và ca khúc đang rất nổi ở Việt Nam. Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm là những ca sĩ thường xuyên có ca khúc lọt vào danh sách này. Rõ ràng là không khí của SEA Games, nhìn từ những khán đài sẽ chan hòa hơn, mọi người đều không thấy vui sao được khi nghe thấy ca khúc quê hương mình, khi ở giữa một phương trời xa lạ?”, phóng viên Quốc Việt tường thuật.
Hai năm trước, tại SEA Games 29 diễn ra ở Kuala Lumpur, Malaysia, ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP vang lên giữa trưa 21.8, khi cô gái vàng wushu Dương Thúy Vi nhận HCV tại SEA Games 29. Còn ngày 18.8, khi đội tuyển futsal Việt Nam đang thi đấu với đội tuyển futsal Thái Lan cũng ở giải đấu này, ban tổ chức cũng cho ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau liên tục vang lên. Trước đó, tại SEA Games 2015 mà Singapore là chủ nhà, Mình yêu nhau đi của Bích Phương có dịp khiến nhiều cổ động viên trẻ Việt Nam “tan chảy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.