Suất cơm tình bạn

Lê Thanh
Lê Thanh
15/06/2020 08:09 GMT+7

17 giờ 30 các ngày thứ ba, tư, năm hằng tuần, tại tầng thượng ký túc xá của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (497 Hòa Hảo, P.7, Q.10) diễn ra chương trình 'Suất cơm tình bạn' với giá 2.000 đồng/phần.

Anh Nguyễn Văn Triệu Vỹ, sinh viên (SV) Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đồng thời là chủ nhiệm CLB Sự kiện ký túc xá của trường chia sẻ: “Ban đầu, các thành viên trong CLB làm việc này là muốn giúp đỡ SV có hoàn cảnh khó khăn những phần ăn ngon, sạch, rẻ. Bởi vì đối với SV, việc chi tiêu rất khó khăn nên tụi mình thấy đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và là nhu cầu cần thiết thì các tình nguyện viên bắt tay vào làm thôi”.
Để duy trì việc này, anh Vỹ cho biết: “CLB nhận được sự tài trợ từ quán cơm 2.000 ở đường Ngô Quyền. Ngoài ra, tụi mình cũng nhận được hỗ trợ kinh phí từ Ban Quản lý ký túc xá và hội cựu SV tại ký túc xá để hoạt động. CLB hiện nay có 44 thành viên tham gia thay phiên nhau đi chợ, nấu ăn phục vụ cho chương trình hoàn toàn tự nguyện”.
Theo anh Vỹ, một phần cơm với giá chỉ 2.000 đồng nhưng có đầy đủ món xào, món mặn và món canh, còn cơm thì ăn thoải mái, bao no. “Có ngày tụi mình cũng thay đổi bằng cách nấu những món khác như bánh canh, bún, cháo với nguyên liệu thịt, cá nhưng vẫn giữ mức giá 2.000 đồng/suất”, anh Vỹ nói.
Là người thường xuyên ăn cơm với giá 2.000 đồng từ CLB này, Phạm Ngọc Nhiệm, SV khoa kỹ thuật hóa học của trường, nói: “Cơm ở đây ăn rất ngon và có nhiều SV cùng nấu. Những ngày CLB không bán cơm thì mình phải ra ngoài ăn một phần cơm tương tự như thế nhưng có giá từ 20.000 - 25.000 đồng. Mình rất mong mô hình này sẽ hoạt động mỗi ngày trong tuần để những SV khó khăn như mình được thụ hưởng nhiều hơn, giảm bớt chi phí và gánh nặng cho gia đình ở quê”.
Theo anh Vỹ, chương trình “Suất cơm tình bạn” chỉ diễn ra vào buổi chiều các ngày thứ ba, tư, năm, mỗi buổi trung bình phục vụ 80 - 100 suất ăn cho SV với giá 2.000 đồng/suất. Tuy nhiên, CLB đang lên kế hoạch để làm thêm vào ngày thứ hai và thứ sáu, vì đó là mong muốn chung của những SV khó khăn nên các thành viên trong CLB sẽ cố gắng làm hết sức mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.