Sức mạnh của người trẻ nằm ở công nghệ

09/11/2017 14:54 GMT+7

Diễn đàn Tiếng nói Tương lai APEC 2017 (VOF) đang diễn ra tại Đà Nẵng, bền lề hội nghị cấp cao APEC là cơ hội để đại biểu trẻ từ 21 nền kinh tế thành viên góp tiếng nói vì sự phát triển chung của khu vực.

Với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", gần 120 đại biểu thanh niên đã tập trung trí tuệ đưa ra các sáng kiến và đề xuất những giải pháp có giá trị để tăng cường sự tham gia của thanh niên trong quá trình giải quyết các vấn đề phát triển của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Nhân dịp này, Thanh Niên đã phỏng vấn một số đại biểu trẻ đại diện cho các nền kinh tế thành viên APEC tới tham dự sự kiện ý nghĩa này.
Kenny Hampalekie (Papua New Guinea): Tôi rất vui được tham dự chương trình này. Đây là một sự kiện tuyệt vời dành cho thế hệ trẻ, là cơ hội để tôi gặp gỡ các bạn từ nhiều nước cũng như các nhà lãnh đạo thế giới. Tôi đặt mục tiêu học hỏi từ họ càng nhiều càng tốt, đồng thời cũng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân mình với bạn bè khu vực.
Thế hệ trẻ cũng chính là những nhà lãnh đạo tương lai. Tôi tin rằng sức mạnh của thế hệ trẻ nằm ở chính khả năng hiểu và sử dụng công nghệ. Đây cũng là khía cạnh mà họ có thể đóng góp nhiều nhất cho tương lai. Bằng việc mở rộng thêm kiến thức về máy tính và kỹ thuật số, thông qua các chương trình giáo dục trong trường học, thế hệ trẻ sẽ đóng góp được nhiều điều ý nghĩa cho thời đại mới này. Được trực tiếp tham dự sự kiện này, đại biểu trẻ sẽ có hiểu biết sâu hơn về các vấn đề lớn của khu vực, qua đó để chuẩn bị giải pháp cho tương lai. Để có điều kiện thuận lợi cho quá trình này, các nền kinh tế cần đầu tư thêm cho hệ thống giáo dục và đặc biệt là trong lĩnh vực số hóa.
Ho Yuan Yi (Singapore): Cách mạng vị tha là ý tưởng tôi muốn chia sẻ với bạn bè khu vực. Tôi hy vọng các chủ doanh nghiệp hãy lưu tâm đến trách nhiệm xã hội trong mô hình kinh doanh của mình, gắn nó với các vấn đề xã hội.
Zachary George-Neich (New Zealand): Sự cần thiết của hợp tác quốc tế là điều mà chúng tôi rất quan tâm. Tôi cho rằng giới trẻ có nhiều ý tưởng quan trọng, nhiều khả năng để cống hiến cho tương lai APEC. Khu vực của chúng ta có những rào cản về văn hóa và ngôn ngữ. Đó là những thách thức, nhưng trên tất cả sự đa dạng của các nền kinh tế thành viên lại là một cơ hội để chúng ta mang những đặc trưng của mình tới thảo luận và tìm ra những giải pháp mới mẻ cho sự phát triển chung.
Livia Chng (Singapore): APEC tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình luân chuyển hàng hóa, dịch vụ, vốn đầu tư và cả con người khắp các nền kinh tế thành viên, qua đó xây dựng khu vực ổn định và phát triển. Trong đó, thanh niên APEC đóng vai trò quan trọng trong việc đại diện cho những quan điểm của nền kinh tế hướng tới tương lai thương mại tự do, môi trường kinh doanh thuận lợi và các hệ thống đồng bộ. Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số với sự ra đời của trí tuệ nhân tạo, người máy, xe tự động và hệ thống phân tích dữ liệu, thế hệ trẻ phải nhạy bén với nhu cầu và thách thức của nền kinh tế mới. Giới trẻ phải biết thay đổi để thích nghi với quá trình chuyển đổi số hóa. Trong tiến trình này, chính phủ phải hỗ trợ và có những sáng kiến trong giáo dục, hợp tác giữa lĩnh vực công và tư, đồng thời có lộ trình phát triển ngành nghề giúp thanh niên. Ngoài ra, sự tư vấn từ doanh nhân ngành kỹ thuật số cũng rất quan trọng để định hướng công việc cho giới trẻ trong thời đại số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.