Kỳ vọng của đại biểu trẻ Đài Loan tại diễn đàn thanh niên APEC

06/11/2017 07:30 GMT+7

Các đại biểu Đài Loan tham gia diễn đàn thanh niên Tiếng nói của tương lai APEC 2017 (VOF) đều mong muốn chia sẻ, gắn kết hơn nữa với bạn bè khu vực.

Chia sẻ với Thanh Niên trước khi lên đường tới Đà Nẵng dự diễn đàn thanh niên VOF 2017, bên lề đợt hội nghị cấp cao  APEC, bạn Ivory Chang, một gương mặt tiêu biểu của đoàn Đài Loan cho biết: “Mình rất mong chờ được thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp. Được tham dự sự kiện VOF lần này là niềm vinh dự lớn. Mình hy vọng được chia sẻ ý kiến, góp phần xây dựng tình hữu nghị với các bạn thanh thiếu niên từ nhiều nền văn hóa đa dạng và đặc sắc khác nhau trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.
Trong khi đó, bạn Alice Tuan, đang học thạc sĩ tại Đại học NTU (Đài Loan), nói với Thanh Niên: “Diễn đàn thanh niên VOF tại Việt Nam là cơ hội tuyệt vời để mở rộng sự hiểu biết và góc nhìn về những vấn đề chung cũng như thách thức của các nền kinh tế APEC hiện nay. Thông qua các phiên thảo luận tại diễn đàn, mình hy vọng có thể học hỏi ở đại biểu trẻ của các nền kinh tế khác nhằm tìm được điểm chung để trao đổi và cùng nhau giải quyết. Mình rất mong muốn được chia sẻ những ý tưởng mới và tham gia vào quá trình hợp tác khu vực”.
Alice cho biết bạn rất hứng thú với vấn đề xã hội, luôn quan tâm đến chuyện làm sao để tạo ra công ăn việc làm chất lượng cao và quản trị nhân sự trong thị trường lao động. Cô bạn 24 tuổi hy vọng sẽ được chia sẻ và thảo luận vấn đề này trong chương trình.
Ivory Chang, gương mặt tiêu biểu của đoàn đại biểu trẻ Đài Loan Nhân vật cung cấp

Ivory thì nhấn mạnh thế giới ngày nay bước vào thời đại kỹ thuật số hoàn toàn mới với sự phổ biến của internet, hệ thống kết nối không gian số - thực thể, trong đó tất cả các ngành nghề liên quan như phân tích dữ liệu, tự động hóa, người máy hay ứng dụng công nghệ không gian mạng đều ngày càng phát triển. “Xu thế này tạo ra cả cơ hội và thách thức cho giới trẻ”, Ivory nói.

Theo Ivory, chính quyền đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp người trẻ bắt kịp xu thế này, đặc biệt là tạo ra môi trường và cung cấp nền tảng có hệ thống để thanh niên tham gia cống hiến một cách dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.
Với mong muốn nối dài cơ hội trao đổi cho giới trẻ các thành viên APEC, không chỉ dừng lại ở sự kiện lần này, đoàn đại biểu Đài Loan mang tới diễn đàn VOF một sáng kiến, dựa trên nền tảng kỹ thuật phổ biến hiện nay là mạng xã hội. Các bạn muốn tạo ra mạng lưới tập hợp những người trẻ đầy năng lượng, nhiệt huyết và có trách nhiệm với những hiểu biết và chuyên môn đa dạng từ nhiều nơi để thảo luận và phát triển những ý tưởng nhằm cùng nhau giải quyết các vấn đề khu vực.
“Chúng mình sẽ tổ chức những chương trình hội thảo trực tuyến, vừa để chia sẻ, vừa tạo ra những dự án thú vị và cơ hội tiềm năng cho thanh niên APEC”, Alice nói với Thanh Niên. Theo nữ đại biểu Đài Loan, đã đến lúc giới trẻ có trách nhiệm hơn để đóng góp vào sự phát triển chung của khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.