Tại sao giới trẻ Hàn Quốc ngày càng muốn sống chung với cha mẹ?

Văn Khoa
Văn Khoa
19/03/2018 19:57 GMT+7

Những người trẻ và trưởng thành ở Hàn Quốc ngày càng có xu hướng sống chung với cha mẹ do chi phí sống xa nhà quá cao hoặc muốn tiết kiệm tiền.

Yonhap mới đây dẫn cuộc khảo sát do Ngân hàng Shinhan (Hàn Quốc) tiến hành cho thấy 45,6% trong số 1.636 người chưa kết hôn ở độ tuổi 30-39 sống chung với cha mẹ. Chi phí sống xa nhà quá cao là nguyên nhân khiến 39,2% trong số đó phải sống với cha mẹ, trong khi có 33,4% cho hay họ tạm thời sống cùng gia đình để tiết kiệm tiền.
Một báo cáo khác từ Viện nghiên cứu Hyndai cho hay có tới 81,9% người trẻ Hàn Quốc được trả thu nhập chưa tới 1 triệu won (hơn 21 triệu đồng)/tháng sống cùng với cha mẹ. Nguyên nhân là do lãi suất ngân hàng thấp trong nhiều năm và bùng nổ bất động sản đã đẩy giá nhà tăng cao, khiến giới trẻ khó tìm mua nhà cho riêng mình.
“Những người trẻ phải mất một thời gian mới tìm được công việc do thị trường việc làm bị thu hẹp và những gánh nặng tài chính như các khoản vay thời sinh viên”, nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Hyndai Hong Joon-pyo nhận định.
Đến cuối năm 2017, tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ Hàn Quốc từ 15-29 tuổi ở mức 9,2%, cao hơn gần gấp 3 lần so với tỷ lệ người không có việc làm chung ở nước này (3,3%), theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.