Tăng cường giao lưu thanh niên hai nước VN - Liên bang Nga

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/07/2019 08:20 GMT+7

Ngày 23.7, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn thanh niên VN - Liên bang Nga năm 2019.

Tại buổi hội đàm với Chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên Alexander Bugayev, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN Lê Quốc Phong cho biết trong những năm qua quan hệ hợp tác thanh niên, thiếu nhi giữa hai nước VN và Liên bang Nga đã được duy trì thông qua những hoạt động như giao lưu trao đổi đoàn thanh thiếu nhi và phối hợp tổ chức các sự kiện có sự tham gia của thanh niên tại VN và Liên bang Nga. Mối quan hệ này còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN đã thống nhất ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên, giai đoạn 2019 - 2022.
Anh Lê Quốc Phong cũng cho biết Biên bản ghi nhớ đã được 2 bên thống nhất với những nội dung thiết thực như: thúc đẩy giao lưu lãnh đạo trẻ; chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về công tác thanh niên mỗi nước; giao lưu thiếu nhi; hợp tác về thanh niên tình nguyện; hợp tác doanh nhân trẻ; khuyến khích hợp tác giữa các đơn vị trực thuộc của mỗi bên và các lĩnh vực hợp tác khác thuộc mối quan tâm chung của hai bên.
Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên do Chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên Alexander Bugayev dẫn đầu. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức về thanh niên của hai nước tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn các cấp, góp phần tích cực nhằm xây dựng, vun đắp mối quan hệ truyền thống, tốt đẹp, lâu đời qua nhiều thế hệ của VN - Liên bang Nga.
Diễn đàn thanh niên VN - Liên bang Nga được tổ chức từ ngày 23 - 29.7 tại 3 nơi: TP.Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.