Thái Vũ, từ rapper da nâu trở thành diễn viên hài triệu view

29/11/2017 15:21 GMT+7

Nhắc đến Thái Vũ , người ta nhớ ngay đến anh chàng nước da ngăm đen, nụ cười tươi rói. Rapper sinh năm 1990 chưa từng học qua một trường lớp diễn xuất nhưng đã 'đốn tim' không ít khán giả bằng lối diễn tự nhiên cứ như không.

Thái Vũ tên thật là Vũ Phạm Đình Thái, trước khi được biết đến là một diễn viên hài, anh là rapper khá nổi trong giới chơi nhạc underground với nickname BlackBi.
Thái Vũ cùng Ribisachi Thủy Nguyễn là hai diễn viên đầu tiên của nhóm hài FAPTV (đạo diễn Trần Đức Viễn) ngay từ khi nhóm mới thành lập năm 2014. Sau đó, nhóm kết nạp thêm Vinh “râu”, Huỳnh Phương và nhiều diễn viên trẻ khác.
Chàng trai sinh ra và lớn lên ở TP.HCM chưa thể quên những ngày đầu gắn bó với nghề diễn, thù lao chưa có nhiều, có khi cả tháng chưa mang về một đồng lương nào phụ giúp gia đình. Song, đó là những năm tháng đáng nhớ nhất của anh.
“Những anh em gắn bó với nhau, chia cho nhau từng phần cơm hộp, từng ổ bánh mì. Có khi hết tiền, cả nhóm góp tiền lại đủ mua ổ bánh mì rồi chia 2, chia 3, ăn cho qua bữa”, Thái Vũ nhớ lại.
[VIDEO] GẶP GỠ THÁI VŨ, RAPPER - DIỄN VIÊN HÀI DA NÂU
Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
Nam diễn viên trẻ cũng chưa quên những quãng thời gian thử thách, cả ekip sản xuất chương trình chưa đến 10 người, mỗi diễn viên phải kiêm vai trò người mang vác đạo cụ, làm ánh sáng.
Anh hồi tưởng: “Chúng tôi không có thiết bị lấy ánh sáng chuyên nghiệp, quay buổi tối phải tranh thủ dùng ngay ngọn đèn đường hoặc lấy điện thoại di động để phát sáng”.
Không được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp, Thái Vũ tự đến rạp xem phim, mở youtube xem người khác diễn rồi tự rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình. Mỗi ngày đi quay, Thái Vũ tự học hỏi thêm một chút từ những người anh, những đồng nghiệp của mình. Quan sát Thái Vũ từ những ngày đầu tiên cho đến nay, có thể thấy anh chững chạc hơn, làm chủ cảm xúc tốt hơn.
 
Thái Vũ (phải) có lối diễn xuất tự nhiên như không Lê Nam
Không chỉ gây ấn tượng với khán giả trong series phim hài “Cơm nguội”, Thái Vũ nhập vai thành công cậu nam sinh nghịch ngợm, nhiều chiêu trò trong các phim học đường. Hay mới đây, nhiều người ấn tượng với vai Thái mà anh đảm trách trong phim “Em là của anh, đừng của ai”. Trong loạt phim tình cảm này, đạo diễn Trần Đức Viễn đã cho Thái Vũ biến hóa từ một chàng trai sửa xe máy vui tính, tốt bụng thành một người bị nghi ngờ là kẻ hiếp dâm với kịch tính lên đến đỉnh điểm.
Thái Vũ tiết lộ, sau các vai diễn thành công cùng với nhóm hài FAPTV, anh và các thành viên đều nhận được nhiều bên mời tham gia cho các dự án phim điện ảnh riêng. Tuy nhiên, nhóm quyết định từ chối không ít lời mời, bởi vì đơn giản, nếu đi thì đi cả nhóm, không đi riêng một mình.
“Bộ 3 chúng tôi gắn bó với nhau từ những ngày gian khó cho đến bây giờ, đi đâu cũng phải có nhau, chúng tôi không bao giờ chấp nhận xé lẻ. Bên nào mời, tôi cũng nói hệt như vậy, nếu nhiều người không vui cũng đành chịu”, Thái Vũ bộc bạch.
“Vợ tôi không thích xem phim tình cảm tôi đóng”
Người xem phim của Thái Vũ thích anh, không hẳn nam diễn viên có nụ cười với lúm đồng tiền khá duyên. Nước da ngăm ngăm đen, cách diễn hài mà tỉnh rụi, diễn mà như không diễn, đó là cách Thái Vũ lấy điểm của khán giả.
Nam diễn viên sinh năm 1990 chia sẻ: “Một người thầy của tôi nói, diễn viên muốn người ta nhớ, hoặc phải đẹp xuất sắc, hoặc phải xấu xuất sắc. Giữa một rừng người ai cũng trắng, có tôi đen. Đi đâu người ta cũng nhận ra tôi. Có ngày ra đường, người này, người kia vẫy tôi, 'a, Thái Vũ kìa', tôi gãi đầu cười, 'dạ, tui nè'. Thế là vui lắm, hạnh phúc với người đi diễn chỉ giản đơn là thế”.
Thái Vũ và An Vy trong một cảnh phim tình cảm FAPTV

Nam diễn viên sinh năm 1990 cho hay gia đình là điểm tựa quan trọng của anh Lê Nam
Thái Vũ bộc bạch, anh có gia đình và nhiều khán giả luôn ủng hộ mình, đó là động lực để anh theo đuổi công việc không ít khó khăn và áp lực này.
Nhiều khán giả trẻ thấy Thái Vũ ngoài phố là chạy tới xin chụp ảnh chung. Mẹ Thái Vũ thích xem phim anh đóng và gần như không bỏ qua tập nào, dù là phim hài, phim học đường hay tình cảm. Trong khi vợ Thái Vũ kiên quyết chỉ xem phim hài mà bỏ qua phim tình cảm chồng mình đóng. Lý do dễ thương là: “Cô ấy ghen. Không muốn nhìn tôi ôm ấp hay có tình ý với cô nào khác. Nhưng chỉ ghen vậy thôi à, vì yêu nên mới ghen, chứng tỏ vợ còn yêu mình nhiều nhiều”.
Thái Vũ đang bận rộn cho nhiều dự định, kế hoạch sản xuất phim cuối năm. Chàng rapper da nâu cho biết, anh sẽ còn làm phim lâu dài, chưa từng nghĩ tới lúc từ bỏ: “Chúng tôi yêu và sẽ gắn bó với nhóm hài của mình, đến khi nào mọi người không còn ủng hộ chúng tôi nữa, chúng tôi vẫn làm phim và đăng lên youtube”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.