Thành Đoàn Đà Nẵng kêu gọi 15.000 thanh niên tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19

An Dy
An Dy
11/05/2021 12:55 GMT+7

Ngày 10.5, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang huy động khẩn cấp đội quân thanh niên tình nguyện hỗ trợ truy vết, phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương lên đến 15.000 đoàn viên thanh niên.

Tăng cường lực lượng thanh niên tình nguyện trên mặt trận chống dịch Covid-19, Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết đã chính thức có thư kêu gọi đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia vào lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đó là các đội hình Thanh niên tình nguyện ứng phó với các tình huống khẩn cấp của dịch Covid 19 và đội Thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo phòng chống dịch Covid-19.
Bí Thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, lực lượng tăng cường ở cả 2 đội quân này dự kiến khoảng 15.000 đoàn viên thanh niên. Ngay sau lời kêu gọi của Thành Đoàn, đã có hơn 5.000 thanh niên đăng ký tham gia và đội hình này sẽ làm các nhiệm vụ theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu.
Theo anh Dũng, tất cả đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia đều được trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ như đồ bảo hộ, khẩu trang, bao tay, mũ chống giọt bắn, nước sát khuẩn.
Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, tình hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến hết sức phức tạp, nghi ngờ biến thể mới của Covid-19, do đó, lực lượng thanh niên càng phải nêu cao ý thức, đi đầu trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch, tuyên truyền người dân, người thân nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch của ban chỉ đạo thành phố.
“Thanh niên Đà Nẵng cần thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ để sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện, đồng thời nghiên cứu những cách làm sáng tạo để góp phần cùng chính quyền và người dân đẩy lùi dịch bệnh”, Bí thư Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ.
Trong thư kêu gọi, Thành Đoàn biểu dương và ghi nhận tất cả những nỗ lực của các đoàn viên thanh niên khi đã không ngại gian khổ, nguy hiểm, tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch những mùa dịch qua.
Phát huy tinh thần xung kích, các bạn đoàn viên, thanh niên hãy cùng tham gia tình nguyện ở Đội hình 1: Thanh niên tình nguyện ứng phó với các tình huống khẩn cấp của dịch Covid 19. Đường link đăng ký: https://forms.gle/JJCbmpRpcLnSYMc29
Đội hình 2: Thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo phòng chống dịch Covid - 19. Đường link đăng ký: https://forms.gle/4nmvmVHeN17RB3bs6

Đợt dịch này, Đà Nẵng ghi nhận đã ghi nhận 53 trường hợp dương tính với Covid-19, lịch sử truy vết phức tạp, các điểm liên quan đến dịch bệnh đã xuất hiện ở 7 quận huyện trên toàn TP. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, đợt dịch này, Đà Nẵng đã xác định được 1.222 các trường hợp F1, 4.057 các trường hợp F2 và hiện đang cách ly 3363 trường hợp tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà. Trong vòng 24 giờ qua đã xét nghiệm cho 10.935 người nâng tổng số lượt người được xét nghiệm toàn TP lên đến 141.663 lượt người.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.