Thanh niên Việt Nam mang 'Nụ cười Trường Sa' tới Đức

Thúy Hằng
Thúy Hằng
06/09/2018 14:25 GMT+7

Nụ cười Trường Sa là một trong những hoạt động của Hội trại thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức (SiviDuc) 2018 vừa được diễn ra tại thành phố Hannover, thủ phủ bang Niedersachsen.

Được bố trí ở khuôn viên chính của tòa nhà diễn ra sự kiện, triển lãm ảnh Nụ cười Trường Sa đã đem tới những bức ảnh về nụ cười của những người lính, nhân dân và những trẻ em lớn lên trên đảo. Cùng với đó là hàng trăm bức ảnh theo 4 chủ đề: Trẻ em Trường Sa, Thiên nhiên Trường Sa, Quân và dân Trường Sa, Những chuyến thăm đảo Trường Sa….
Bên cạnh đó là mô hình không gian ba chiều về con thuyền đang rẽ sóng cùng với ngọn hải đăng sừng sững giữa biển khơi, mang ý nghĩa về tuổi trẻ và hoài bão của các thế hệ trẻ Việt Nam, dù ở nơi đâu vẫn luôn hướng về quê hương đất mẹ. Lá cờ đỏ sao vàng ở trung tâm triển lãm thể hiện khát vọng về một Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và hội nhập sánh ngang với các cường quốc năm châu.

Triển lãm thu hút nhiều người trẻ
Triển lãm ý nghĩa của các thanh niên Việt Nam tại Đức Công Nguyễn Đình - Nguyệt Lưu
Bài thơ về Trường Sa xúc động giữa trời Đức
Một điều vô cùng đặc biệt có sức lan tỏa mạnh mẽ đó là triển lãm thu hút nhiều sinh viên nước ngoài đến thăm cũng như trao đổi trực tiếp với ban tổ chức triển lãm bằng tiếng Anh và tiếng Đức. Qua đây các bạn nước ngoài đã được hiểu hơn về tinh thần yêu nước của con người Việt Nam, thân thiện và yêu chuộng hòa bình.
Anh Lê Chí Tài, Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đức, cho biết triển lãm được gửi gắm những tình cảm hướng về biển đảo quê hương, giới thiệu cho bạn bè Việt Nam, quốc tế và các khách mời không gian với những hình ảnh bình dị, thân thương nơi biển đảo Trường Sa.
Cũng trong khuôn khổ hội trại, đại hội đại biểu sinh viên Việt Nam tại Đức nhiệm kỳ 2018 - 2020 đã diễn ra, chọn ra 18 bạn trẻ đại diện tiếng nói cho hơn 30.000 thanh niên, sinh viên Việt Nam trên toàn liên bang.
Buổi chào cờ của thanh niên Việt Nam tại Đức Công Nguyễn Đình - Nguyệt Lưu
Những bạn trẻ Việt Nam đang học tập, làm việc tại Đức Công Nguyễn Đình - Nguyệt Lưu
Bà Dương Thị Việt Thắng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, bày tỏ sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam trong các hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại Đức, bà Thắng đánh giá cao các kết quả và thành tích mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, gắn kết lực lượng thanh niên, sinh viên, tri thức trẻ trên toàn liên bang Đức.
Hội trại thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Đức năm 2018 với tên gọi Wild and Free, có sự có mặt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Hội người Việt tại Hannover, Hội đoàn, Doanh nghiệp Việt và Đức, gần 500 thanh thiếu niên, sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam trên nước Đức.
Bên cạnh triển lãm Nụ cười Trường Sa, hội trại có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Hoạt động ngoài trời Hannover Running Man; Hội thảo khoa học và hướng nghiệp thời đại công nghiệp 4.0: Cơ hội - Thách thức ; Đêm Gala ca nhạc SiViTa 2018; Ra mắt cuốn sách Sividuc - 5 năm một chặng đường; Giải cầu lông, bóng đá futsal và bóng đá sân cỏ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.