Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc hiến kế bảo vệ môi trường

08/11/2016 20:56 GMT+7

Diễn đàn thanh niên bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên Việt - Trung lần thứ 3 vừa diễn ra chiều nay 8.11, tại thành phố Lạng Sơn.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thẳng thắn chia sẻ những biện pháp, chiến lược bảo vệ môi trường được thực hiện ở địa phương.
Phó bí thư tỉnh đoàn Lạng Sơn Nguyễn Văn Chung cho rằng, biến đổi khí hậu thời gian qua ngày càng thách thức các quốc gia. Tuổi trẻ nhiều nước đã nỗ lực cố gắng có những giải pháp bảo vệ môi trường, trong đó có thanh niên Việt Nam - Trung Quốc. Buổi tọa đàm là cơ hội thanh niên 2 nước chia sẻ những giải pháp, ý tưởng, mô hình hay bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
Sau diễn đàn, thanh niên 2 nước Việt Nam - Trung Quốc vẽ tranh truyền thông điệp bảo vệ môi trường
Ông Tôn Hâm, Phó bí thư tỉnh đoàn Giang Tây, Trưởng đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc tại tỉnh Lạng Sơn dẫn lời chủ tịch Tập Cận Bình, rằng phải chú trọng xây dựng văn minh sinh thái, giữ núi xanh, bầu trời xanh là hạnh phúc, phải bảo vệ môi trường như bảo vệ đôi mắt của chính mình.
Ông Tôn Hâm chia sẻ từ chương trình bảo vệ con sông Mẹ (sông Mê Kông - pv) và việc bảo vệ môi trường từ chính quê hương Giang Tây của ông, nơi đã và đang xây dựng môi trường thân thiện, hài hòa giữa con người và thiên nhiên.
“Đoàn TNCS Trung Quốc đã tham gia tích cực vào việc bảo vệ con sông Mẹ. Hiện nay dự án này đã thu hút được 600 triệu nhân dân tệ, xây dựng được 5.700 công trình xanh sạch đẹp, diện tích tổng 5,2 triệu mẫu, thu hút 600 triệu thanh thiếu niên tham dự”, ông Tôn Hâm nói.
Tại diễn đàn, Phó bí thư thành đoàn Lạng Sơn Lăng Lê Thùy cũng đã chia sẻ những thành quả thanh niên thành phố Lạng Sơn vừa qua đã chung tay bảo vệ dòng sông Kỳ Cùng chảy qua thành phố.
Nữ đại biểu trình bày tham luận bằng cả 2 ngôn ngữ Việt - Trung rất lưu loát, bà Dương Chí Linh Ảnh Thúy Hằng
Theo bà Thùy, thanh niên Lạng Sơn đã có những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả cao như có những ngày thứ 7, chủ nhật xanh, xóa tờ rơi quảng cáo trên các cột điện tại các khu dân cư ven sông, tuyên truyền người dân không bỏ rác, chất thải xuống sông Kỳ Cùng ngày ông Công ông Táo…
Người gây bất ngờ nhất tại diễn đàn chiều qua là bà Dương Chí Linh, Bí thư thành đoàn thành phố Sủng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Bà Linh đã nói lưu loát bài tham luận bảo vệ Sủng Tả tươi đẹp bằng cả 2 thứ tiếng Trung Quốc và Việt Nam trong sự ngưỡng mộ của hàng trăm thanh niên 2 nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.