Theo bạn đội tuyển Anh hay Ý sẽ vô địch EURO 2020?

11/07/2021 09:14 GMT+7

Vào lúc 2 giờ ngày 12.7, trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Ý và tuyển Anh sẽ chính thức diễn ra, nhiều bạn trẻ đam mê bóng đá cũng có nhiều dự đoán đội vô địch.

Chắc đội tuyển Anh sẽ vô địch

Là một người hâm một đội tuyển Anh, Võ Văn Đạt (30 tuổi, chuyên viên Marketing, ngụ P.Bình Hưng Hoà, Q.Tân Phú) tin tưởng đội tuyển này sẽ giành chức vô địch. Đạt cho rằng trận chung kết được tổ chức trên sân vận động Wembley là một cơ hội rất lớn để đội tuyển Anh lần đầu tiên vô địch Euro.
Bầu chọn
Theo bạn, đội nào sẽ vô địch EURO 2020?
Với lợi thế sân nhà, trong khi khán giả Ý phải di chuyển xa xôi để đến cổ vũ, đội khách đã mất đi một phần sức mạnh cổ vũ tinh thần trên khán đài. Là một người yêu thích lối đá tấn công kỹ thuật, tốc độ của giải Ngoại hạng Anh, Đạt tin đội tuyển Anh sẽ có những pha tấn công đẹp mắt. Ngược lại hàng công đội Ý không thật sự mạnh so với đội Anh năm nay.
Do vậy, Đạt mạnh dạn dự đoán đội tuyển Anh sẽ giành chiến thắng 2 - 1. Người ghi bàn đầu tiên trong trận đấu là Harry Kane và anh cũng sẽ là huyền thoại khi ghi bàn giúp tuyển Anh đi vào lịch sử EURO.

Bạn trẻ dự đoán Harry Kane sẽ ghi bàn và giúp tuyển Anh vô địch EURO 2020

Còn Trần Thị Thu Diễm, (28 tuổi, nhân viên xuất nhập khẩu quốc tế ở P.17, Q.Bình Thạnh) cũng dự đoán tuyển Anh sẽ vô địch. Bởi theo Diễm đội tuyển Anh hiện tại tập hợp rất nhiều cầu thủ hay đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Mặt khác, Ý đang có 2 cầu thủ bị chấn thương. Quá khứ Anh đã thua tuyển Ý thì nay được đá trên sân nhà Wembly là một cơ hội rất lớn để Anh “trả mối thù”, ghi tên vào lịch sử các đội vô địch EURO.
“Mặc dù tôi cũng thích các cầu thủ đội tuyển Ý vì rất đẹp trai nhưng tôi tin đội tuyển Anh sẽ vượt qua tất cả vì sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Anh trên khán đài. Một ngày hội bóng đá thực sự ở thủ đô London”, Diễm nói.

Tuyển Ý là đối thủ khó chơi

Phân tích tỉ mỉ một chút, BLV bóng đá phủi Lê Quân (30 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) cho rằng với tính chất quan trọng của một trận chung kết hai đội sẽ chơi thận trọng chờ đợi cơ hội. Tuyển Ý đang sở hữu lứa cầu thủ đầy kinh nghiệm và tài năng với lối chơi đa năng biến hóa. Họ biết cách để áp đặt trận đấu theo ý của mình. Sẵn sàng nhường thế trận cho tuyển Anh và chờ đợi thời cơ để kết liễu đối phương.
Với tuyển Anh, họ có lợi thế sân nhà thêm vào đó bộ đôi Saka và Sterling tốc độ cao có thể tạo nên đột biến. Tuy nhiên, Ý đang sở hữu bộ đôi trung vệ hay nhất giải Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Tôi nghĩ rằng những cầu thủ tấn công của tuyển Anh sẽ bị chặn đứng. Và thêm thống kê vui, những đội bóng chủ nhà góp mặt ở hai trận chung kết như Bồ Đào Nha (2004) và Pháp (2016) đều thất bại. Có lẽ Anh sẽ là đội chủ nhà tiếp theo thất bại. “Trận đấu có khả năng hòa và Ý sẽ thắng trên những loạt đá luân lưu”, Lê Quân dự đoán.

Chiesa (phải) và Insigne (trái) đều toả sáng khi chân sút số 1 "tịt ngòi"

AFP

Phạm Đức Trung (sinh viên năm 4, Trường ĐH Sài Gòn, TP.HCM) cho biết đã chuẩn bị tinh thần và vài món ăn để xem trực tiếp trận chung kết lần này. Từ lâu, Trung rất thích đội tuyển Ý bởi sự tài hoa, đẹp trai của các cầu thủ. Bên cạnh đó, lối chơi sắc nét cùng những tên tuổi nổi tiếng trên khắp thế giới.
Mặc dù đang trong mùa dịch nhưng Trung cũng sẽ rủ bạn bè thức cùng và xem bóng đá bằng hình thức trực tuyến, để vừa “tám chuyện online” vừa xem ở nhà. Có như vậy mới tạo sự hào hứng khi xem bóng đá mùa dịch.
Trung cũng phân tích, tuyển Ý đang nhắm đến danh hiệu vô địch EURO thứ hai trong khi Anh chưa bao giờ vô địch giải đấu này, vì thế trận chung kết sẽ rất căng thẳng đến từng giây. Tuy vậy, trận đấu này sẽ còn khó khăn hơn gấp bội. Tuyển Ý sẽ chơi ở sân đấu mà hầu hết là CĐV người Anh. Nhưng nhìn lại tuyển Ý có một hàng thủ rất chắc chắn với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Điều này sẽ là một khó khăn cho tuyển Anh mỗi khi tấn công.
“Theo mình, đội tuyển Ý sẽ chiến thắng với tỉ số 1-0 trước tuyển Anh và giành ngôi vô địch EURO trong vài ngày tới”, Trung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.