Thủ khoa với 3 điểm 10, thường dạy kèm cho trẻ em ở quê

Nam Long
Nam Long
27/07/2021 06:24 GMT+7

Sáng 26.7, ngay sau khi điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 ở Vĩnh Long được công bố, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với thủ khoa kỳ thi này là Đoàn Võ Thái Thuận, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Vĩnh Long).

Đoàn Võ Thái Thuận là thí sinh thủ khoa của tỉnh Vĩnh Long trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, có tổng điểm 6 môn là 55,5 điểm. Trong đó, đạt 3 điểm 10 ở các môn: sử, giáo dục công dân và ngoại ngữ.
Các môn còn lại toán 9 điểm, văn 7 điểm và địa lý 9,5 điểm.
Trò chuyện với chúng tôi, Thái Thuận (ngụ ấp An Thới, xã An Bình, H.Long Hồ, Vĩnh Long) cho biết em cũng khá bất ngờ với kết quả mình là thủ khoa của tỉnh. Thuận nói trong kỳ thi này em thi để xét tuyển vào 3 trường ĐH, nhưng nếu đạt em sẽ chọn học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM theo nguyện vọng của bà ngoại, vì từ nhỏ bà ngoại muốn em làm giáo viên và em cũng thích được làm giáo viên dạy tiếng Anh cấp THPT.
Khi được hỏi về gia cảnh, Thuận cho biết nhà chỉ có hai chị em. Chị hai đang học ở nước ngoài, còn mẹ cũng hợp tác lao động ở nước ngoài, bố làm lái thuyền cho công ty du lịch ở xã An Bình (H.Long Hồ). Nhà chỉ còn hai cha con, ngoài giờ học, Thuận nấu cơm cho ba ăn và làm việc gia đình.
Chia sẻ về cách học để đạt thủ khoa, Thuận cho biết ngoài học chương trình trên lớp, em tự tìm tài liệu thêm trên internet. “Em học tốt môn tiếng Anh vì từ nhỏ được chị hai chỉ cho học và học thêm ở các trung tâm ngoại ngữ. Nhưng đến THPT em không học thêm bất cứ môn nào hết, chủ yếu là tự học ở nhà và trên mạng”, Thuận chia sẻ.
Sức học của Thuận khiến nhiều bạn nể phục. Cô Đặng Thị Thu Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp của Thuận, cho biết Thuận làm lớp phó học tập, Thuận là học sinh có tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tìm hiểu và trách nhiệm cao. “Ngoài việc học, Thuận có trách nhiệm với công việc của mình. Thuận rất hòa đồng với các bạn, tham gia các hoạt động của lớp và thường giúp đỡ bạn học tập. Trong năm lớp 12, Thuận đạt 2 giải nhất và nhì môn tiếng Anh trong cuộc thi học sinh giỏi của tỉnh. Thuận cũng có kết quả thi IELTS đạt 8.0”, cô Thảo phấn khởi thông tin.
Cô chủ nhiệm của Thuận cũng cho biết Thuận là một học sinh rất ngoan, dễ thương và có tinh thần tự học rất cao. Lúc học ở trường, buổi trưa, sau khi ăn cơm ở căn tin xong Thuận không về nhà mà tiếp tục vào lớp ngồi học cho đến giờ học buổi chiều. “Thuận nó ham học lắm. Ở quê, em nó thường dạy kèm tiếng Anh cho mấy đứa nhỏ nữa. Tinh thần tự học của em này rất cao. Ngoài ra, lớp em Thuận còn có em Lê Hoàng Mỹ Trang cũng có điểm cao thứ nhì của tỉnh”, cô Thảo cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.