Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên, sinh viên về khởi nghiệp

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/11/2018 14:41 GMT+7

Sáng 26.11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động của Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 1, năm 2018 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

Dự và chủ trì buổi họp báo có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, và chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Chị Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 1, năm 2018 với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0” do T.Ư Đoàn tổ chức, diễn ra từ 27 - 29.11 tại TP.Đà Nẵng, với sự tham dự của hơn 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia, thuộc 52 chuyên ngành.
Trong đó, có 27% đại biểu là tiến sĩ, sau tiến sĩ, phó giáo sư; 35% đại biểu là thạc sĩ; 33% là cử nhân, kỹ sư, bác sĩ và 5% là các sinh viên năm cuối có thành tích đặc biệt xuất sắc.
Các đại biểu tham gia đều gửi các ý kiến đóng góp về ban tổ chức diễn đàn nhằm thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước; đồng thời, đề xuất các cơ chế thu hút, phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích trí thức trẻ người Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.
“T.Ư Đoàn mong muốn đây sẽ là diễn đàn thường niên để các trí thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài cũng như trong nước có thể đưa ra các đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho Chính phủ trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia. Đồng thời cũng là kênh tham vấn để Chính phủ và các lực lượng trong nước đặt hàng hiệu quả đội ngũ trí thức hoặc tham vấn các trí thức trẻ về các vấn đề cần thiết cũng như những khó khăn, thách thức của đất nước”, chị Thu Vân nói.
Anh Nguyễn Ngọc Lương và chị Nguyễn Thị Thu Vân chủ trì họp báo Ảnh Vũ Thơ
Tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam” do T.Ư Đoàn và T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức vào chiều 29.11, tại TP.Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và đối thoại với thanh niên, sinh viên, các nhà đầu tư… về khởi nghiệp.
Diễn đàn nhằm thảo luận, nhìn nhận thực trạng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam trong những năm qua, đánh giá từ cơ chế, chính sách tới diễn biến thực tiễn; so sánh với hướng đi, cách làm của những quốc gia được coi là khởi nghiệp thành công để tìm những giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam. Trên cơ sở đó, diễn đàn sẽ thảo luận về vai trò từng chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tổng hợp, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những cơ chế, chính sách cần thiết để tạo sự đột phá.
“Đây còn là cơ hội cho các thanh niên, doanh nhân trẻ có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đưa ra đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và hỗ trợ hiệu quả cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, chị Thu Vân cho hay.
Dịp này, vào ngày 27.11, tại TP.Đà Nẵng, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức tổng kết Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2018 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và Chung kết Cuộc thi Startup Founding Camp với chủ đề Jumping to 4.0 tạo cầu nối giữa các nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.