Thực tập sinh kỹ thuật Việt áp đảo tại Nhật Bản

15/10/2017 15:25 GMT+7

Số người Việt tham gia chương trình đào tạo kỹ thuật cho thực tập sinh nước ngoài tại Nhật Bản đã tăng lên 26.347 trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 6.2017.

Đây là số lượng thực tập sinh đông nhất của chương trình, theo tờ The Japan Times dẫn nguồn từ Cơ quan Di trú Nhật. Số lượng thực tập sinh Trung Quốc xếp thứ 2 với 16.863 người. Tiếp đến là Indonesia (4.558 người), Thái Lan (2.160 người) và Philippines (2.043 người).
Theo The Japan Times, chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ thuật cho công dân các nước đang phát triển sẽ thay đổi đáng kể vào tháng tới, với thời gian đào tạo tăng từ 3 năm lên 5 năm.
Ngoài ra, một cơ quan giám sát chương trình trên sẽ được thành lập nhằm kiểm tra xem các công ty Nhật có tuân thủ quy định trả lương thỏa đáng cho lao động nước ngoài hay không.
Một quan chức tại Tổ chức Hợp tác đào tạo quốc tế Nhật cho biết các thực tập sinh nước ngoài làm việc trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, xây dựng và chế biến thực phẩm. Tổ chức này có nhiệm vụ kết nối lao động nước ngoài với những công ty Nhật. 

tin liên quan

Tuyển 400 thực tập sinh đi Nhật
Bộ LĐ-TB-XH vừa thông báo kế hoạch tuyển, chọn ứng viên tham gia Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản vào cuối tháng 7 và tháng 8 tới, với số lượng dự kiến 400 người. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.