Thưởng thức & chia sẻ: Biết ngợi khen mình

17/02/2019 14:14 GMT+7

Nhận được cuộc gọi của bạn, bạn thút thít nỗi buồn nghỉ việc. Bạn kể rằng nhà có hai vợ chồng cùng cô con gái nhỏ.

Tháng rồi vợ bệnh, bạn phải nghỉ làm liên tục để chăm vợ. Mình nghe xong chợt thương bạn, nhưng mình khuyên bạn rằng, bạn mất việc vì bạn phải làm chuyện đúng, bạn không nên trách bất cứ điều gì cả và nên tập trung tìm một công việc mới. Công việc cũ mất đi, nhưng niềm hạnh phúc của vợ bạn dành cho bạn lại có thêm, vì tình yêu mà cô ấy nhận được từ bạn là thứ khiến bạn nên tự hào thay vì âu lo.
Không phải từ người bạn này mà còn từ nhiều người khác nữa mà tôi đã gặp. Họ buồn bã, âu lo từ rất nhiều lý do như: thất tình, mất của, vấn đề của người thân, hay từ những xung đột trong quan hệ giao tế nào đó. Buồn bã là điều tất nhiên, nhưng tâm lý đó có phải là thứ có thể khiến bất cứ ai lâm vào những câu chuyện như vậy trở nên mạnh mẽ hơn? Khi bạn đang u sầu, thất vọng hay chán chường một điều gì đó, tại sao bạn không thử tìm một điều đúng đắn để ngợi khen hay động viên mình?
Cuộc sống không ai tránh khỏi lúc bất đắc chí hoặc những điều tồi tệ. Tuy nhiên, những lúc như vậy, bạn đừng để mình chìm sâu trong nó. Chẳng có nỗi đau hay sự buồn bã nào lại tốt hơn cái nào cả. Tất cả chỉ là sự thụ động. Thay vào đó, khi bạn đối mặt với bất cứ trở ngại nào, hãy tìm điều tích cực nhất từ câu chuyện để biết ngợi khen mình. Bất cứ ai không biết tin tưởng mình thì sẽ là nạn nhân của buồn bã dai dẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.